หงส์พร้อมทุ่ม100ลป.คว้า"เอ็มบัปเป"

หงส์พร้อมทุ่ม100ลป.คว้า"เอ็มบัปเป"

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวเตรียมไล่ล่า คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าดาวรุ่ง อาแอส โมนาโก แม้อาจจะต้องทุ่มเงินมหาศาลถึง 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) ก็ตาม

     โดย "เดลี มิร์เรอร์" สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า  "หงส์แดง" ยังไม่ได้ยื่นข้อเสนอไปให้ โมนาโก พิจารณาอย่างเป็นทางการ แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน แสดงท่าทีชัดเจนแล้วว่าพร้อมร่วมวงไล่ล่าตัวหัวหอกสุดฮอตรายนี้ด้วยเช่นกัน โดยได้แจ้งเจตจำนงไปยังต้นสังกัดของเจ้าตัวแล้วด้วย

     อย่างไรก็ตาม คาดว่าค่าตัวของ เอ็มบัปเป จะสูงกว่าจำนวน 89 ล้านปอนด์ เมื่อครั้งที่ ปอล ป็อกบา ย้ายจาก ยูเวนตุส ไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันเป็นสถิติโลกเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจาก ดมิทรี ไรโบลอฟเลฟ เจ้าของทีม โมนาโก แสดงท่าทีแล้วว่าไม่ต้องการจะขาย แต่กลับปล่อยให้เป็นการตัดสินใจของดาวเตะวัย 18 ปี  เมื่อเป็นเช่นนั้น ก็มีความเป็นไปได้ว่าค่าตัวของ เอ็มบัปเป จะทะยานทะลุหลัก 100 ปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) ได้เลยทีเดียว 

     ทั้งนี้  ลิเวอร์พูล ยังคงมองโลกตามความเป็นจริงว่าคงสู้ เรอัล มาดริด ไม่ได้ หาก เอ็มบัปเป ตัดสินใจไปค้าแข้งในสเปน เนื่องจากเป็นทีมใหญ่ และมีสไตล์การเล่นที่เหมาะกับเจ้าตัว แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น "หงส์แดง" ก็พร้อมจะทุ่มเงินเพื่อคว้าตัวดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสมาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์เช่นเดียวกัน