เรดดี้แพลนเน็ตแนะผู้ประกอบการมุ่ง“การตลาดออนไลน์”

เรดดี้แพลนเน็ตแนะผู้ประกอบการมุ่ง“การตลาดออนไลน์”

เรดดี้แพลนเน็ต หนุนผู้ประกอบการสู่ “ไทยแลนด์ 4.0” ชี้ทำโฆษณาออนไลน์ไม่เพียงพอ แนะมุ่งการตลาดออนไลน์สร้างการรับรู้แบรนด์

นายบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทเรดดี้ แพลนเน็ต จำกัด กล่าวว่าบริษัทให้บริการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2543 ปัจจุบันเข้าสู่ปีที่17 ด้วยจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการกว่า 17,000 ธุรกิจ โดยบริษัทต้องการเป็นผู้ให้บริการทางการตลาดดิจิทัลที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ ตามที่ได้ให้บริการสนับสนุนผู้ประกอบการขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซผ่านช่องทางดิจิทัล

ตั้งแต่ให้คำปรึกษา Digital Presence บริการจัดทำเว็บไซต์และโมบายแอพ ที่ช่วยให้ธุรกิจมีตัวตนบนโลกออนไลน์ บริการโฆษณาออนไลน์ และคอร์สอบรมการตลาดออนไลน์ มีบริการ call center ตลอด 24ชั่วโมง ที่ช่วยตอบปัญหาด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซ รวมถึงแนะนำการสร้างเว็บไซต์และการตลาดอย่างได้ผลให้แก่ลูกค้า ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี ทั้งในเชิงยอดขาย จำนวนคนที่มาติดต่อ และเข้าไปเยี่ยมชมที่ร้าน

โดยในงาน e Biz Expo Asia 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์สิริกิติ์ที่ผ่านมา ได้ออกบูธให้บริการ ให้คำปรึกษาการสร้างเว็บไซต์และโมบายแอพอย่างง่าย รวมถึงบริการโฆษณาออนไลน์ซึ่งบริษัทเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของแพลตฟอร์มอย่าง Google Facebook Baidu Alibaba LINE@ ไปให้บริการและให้คำปรึกษาลูกค้าภายในงาน

นอกจากนั้นเรดดี้แพลนเน็ต ยังได้นำบริษัทในเครือ e-Travel Marketing ซึ่งเน้นการให้บริการทางการตลาดแก่กลุ่มลูกค้าโรงแรม ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมจำนวนมากเพราะสอดคล้องกับเทรนด์การทำการตลาดออนไลน์ และนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ในปัจจุบันซึ่งในอนาคตคาดว่าจะมีการทำตลาดดิจิทัลในรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย

ปัจจุบันการทำโฆษณาออนไลน์เพื่อหวังผล เช่นยอดขายและจำนวน leads ในทันทีอาจจะไม่เพียงพอ ผู้ประกอบการจะต้องทำ “การตลาดออนไลน์” เพื่อให้เกิดการรับรู้แบรนด์ไปพร้อมกัน และเมื่อกลุ่มเหล่านั้นสนใจอยากซื้อสินค้าและบริการ ก็จะกลับมาเป็นลูกค้าในอนาคต การมุ่งหวังยอดขายจะต้องตระหนักถึงการดำเนินการในระยะสั้น กลาง และยาว ให้สอดคล้องเหมาะสมกัน