สั่งสอบคลิปตำรวจพัทยาท้าต่อยประชาชน!!

สั่งสอบคลิปตำรวจพัทยาท้าต่อยประชาชน!!

"ผกก.สภ.เมืองพัทยา" สั่งสอบคลิปตำรวจในสังกัดท้าต่อยประชาชน เหตุจะออกเวรจึงไม่รับแจ้งความ ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "เรารักพัทยา" ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอความยาวประมาณ 34 วินาที พร้อมข้อความระบุว่า "เมื่อเวลา 23.30 น. มีประชาชนเข้ามาแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา แต่ตำรวจร้อยเวรไม่รับแจ้งความ เพราะใกล้จะเปลี่ยนผลัดเวร จึงทำให้เกิดปากเสียงกันหนึ่งในคำพูดนั้นตำรวจบอกว่าเดี๋ยวกูต่อยแม่งเลย"

ทั้งนี้ ในคลิปเป็นภาพชายไทยคนหนึ่งกำลังมีปากเสียงอย่างรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ "พ.ต.ท." สังกัดงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา บริเวณหน้าประตูทางเข้า สภ.เมืองพัทยา สุดท้ายตำรวจได้เอ่ยปากทำนองว่าจะต่อยชายคนดังกล่าว ทำให้หนุ่มในคลิปเกิดฟิวส์ขาดท้าให้ต่อย จนตำรวจและประชาชนที่เข้าไปใช้บริการต้องพากันมาห้ามปรามและแยกทั้งคู่ออกจากกัน โดยภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีคนในโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

ซึ่งภายหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปทาง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้เขียนรายงานชี้แจงแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคงต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดในคลิปให้แน่ชัดเสียก่อน และพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงสายวันเดียวกัน พ.ต.ท.ที่อยู่ในคลิประบุ เพียงสั้นๆ ว่าเรื่องนี้มีหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ ก่อนที่จะขอตัวไปสอบปากคำพยานที่นัดหมายไว้

ขอบคุณข้อมูลภาพและคลิปจากเฟซบุ๊ก "เรารักพัทยา" และ "พัทยาอีสเทิร์นนิวส์"