ย้าย 'ผอ.สามเสนฯ' เข้ากรุมีผล 26 มิ.ย.นี้

ย้าย 'ผอ.สามเสนฯ' เข้ากรุมีผล 26 มิ.ย.นี้

"สพม.กทม.เขต 1" สั่ง "วิโรฒ" มาช่วยราชการที่ สพม.1 กทม.เป็นการชั่วคราว เพื่อลดความขัดแย้งและให้การตรวจสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีผล 26 มิ.ย.นี้

ย้าย 'ผอ.สามเสนฯ' เข้ากรุมีผล 26 มิ.ย.นี้

จากกรณีผู้ปกครองเผยแพร่คลิปรับนักเรียนผู้บริหารโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เรียกรับเงิน 4 แสนบาท ให้ลูกเข้าเรียนชั้นม.1 โดย นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้เผยแพร่คลิปและแถลงข่าวต่อสื่ มวลชน ยอมรับว่าเป็นคนในคลิป แต่ไม่ได้รับเงินตามที่กล่าวอ้าง และเชื่อว่าน่าจะมีการตัดต่อคลิปเพื่อกลั่นแกล้ง

นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้หารือกับนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และตัดสินใจมอบหมายให้ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) กรุงเทพมหานคร เขต 1 ออกคำสั่งให้ ได้ นายวิโรฒ มาช่วยราชการที่ สพม.1 กทม.เป็นการชั่วคราว เพื่อลดความขัดแย้งและให้การกระบวนการตรวจสอบเป็นไปด้วยความสะดวก นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สพม.กทม.เขต 1 ได้ออกคำสั่งที่ 141/2560 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนในสังกัดสพม.เขต 1 ทั้งนี้คำสั่งดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายยกระดับคุณภาพการศึกษาของ ศธ.เน้นพัฒนาผู้เรียนให้อ่านออกเขียนได้ มีทักษะ คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และเรียนรู้ด้วยตนเอง สพม.เขต 1 จึงจัดโครงการดังกล่าว ปีงบประมาณ 2560 เพื่อให้โครงการฯเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุเป้าหมาย จึงแต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษา โดยมีนางงามพิศ ลวากร รอง ผอ.สพม.เขต 1 ในฐานะรักษาการ ผอ.สพม.เขต 1 เป็นประธานคณะกรรมการ ทั้งนี้ ในคำสั่งดังกล่าว ได้แต่งตั้ง นายวิโรฒ สำรวล ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เป็นกรรมการ ด้วย

ขณะเดียวกัน สพม.เขต 1 ได้มีหนังสือที่ ศธ.04231/3604 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการยกระดับคุณภาพการศึกษา ลงนามโดย นายจตุรงค์ เปรมชัยพร รองผอ.สพม.เขต1 รักษาราชการแทนผอ.สพม.เขต 1 ส่งถึง ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2560 เพื่อแจ้งคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าว ในการนี้ สพม.เขต 1 ได้สั่งการให้ นายวิโรฒ มาปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับแต่งตั้งที่ สพม.เขต 1 ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนเป็นต้นไป

ย้าย 'ผอ.สามเสนฯ' เข้ากรุมีผล 26 มิ.ย.นี้

ย้าย 'ผอ.สามเสนฯ' เข้ากรุมีผล 26 มิ.ย.นี้

ย้าย 'ผอ.สามเสนฯ' เข้ากรุมีผล 26 มิ.ย.นี้