10วันปชช.ตอบ4คำถามนายกฯกว่า 2.2 แสนคน

10วันปชช.ตอบ4คำถามนายกฯกว่า 2.2 แสนคน

"ปลัดมหาดไทย" เผยยอดตอบ 4 คำถาม 'บิ๊กตู่' 10 วันรวม 220,804 คน ชี้ "อุบลราชธานี – ขอนแก่น – สกลนคร" ครองแชมป์

ที่กระทรวงมหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) กล่าวว่า มท.ได้แจ้งให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ รวมทั้งขอความร่วมมือกทม.และสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดสถานที่รับฟังความคิดเห็นต่อคำถาม 4 ข้อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายนเป็นต้นมา และได้ดำเนินการเพิ่มช่องทางให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความคิดเห็น โดยยอดสะสมผู้เดินทางมาแสดงความคิดเห็นและตอบคำถามในวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมาครบ 10 วันแรก มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 220,804 คน จังหวัดที่มีผู้แสดงความคิดเห็นมากที่สุด 3 อันดับแรก คือ อุบลราชธานี 27,843 คน ขอนแก่น 20,658 คน และสกลนคร 16,658 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล

โดยศูนย์ดำรงธรรมอำเภอจะดำเนินการรวบรวมความคิดเห็นและคำตอบจัดส่งไปที่จังหวัด เพื่อให้คณะทำงานกลั่นกรองสรุปผลการตอบคำถามและการแสดงความคิดเห็นระดับจังหวัดทำการประมวลผลโดยแบ่งเป็นส่วนที่แสดงความคิดเห็นเพื่อแยกเป็นประเด็นย่อยได้ และส่วนที่ให้เลือกคำตอบใช่หรือไม่ แล้วจึงจัดส่งมาที่กระทรวงมหาดไทยประมวลและสรุปภาพรวมกระทรวง เพื่อจัดส่งข้อมูลไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีต่อไป ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน

นายกฤษฎา กล่าวว่า มท.จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถามของนายกรัฐมนตรีได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ที่ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (1111) ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กรุงเทพมหานคร ศูนย์บริการประชาชนสำนักงานเขตทุกเขต ศูนย์บริการร่วมจังหวัด และจุดบริการด่วนมหานคร