น้าเหยื่อตกบ่อบำบัดลั่นเงินไม่สามารถแลกชีวิตได้

น้าเหยื่อตกบ่อบำบัดลั่นเงินไม่สามารถแลกชีวิตได้

น้าสาวเหยื่อตกบ่อบำบัดให้ปากคำตำรวจ เผยบริษัทติดต่อรับผิดชอบ-เยียวยาครอบครัวแล้ว ลั่นเงินไม่สามารถแลกชีวิตได้ แต่เกิดขึ้นแล้วต้องดำเนินการให้ดีที่สุด

ที่สน.บางนาเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 มิถุนายน นางนารี อาชโยธา น้าสาวพร้อมด้วยพ่อและแม่ของนายพรศักดิ์ บุญบาล อายุ 40 ปี หัวหน้างานอนามัย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางนา เพื่อให้ปากคำและข้อมูลของผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมรวมถึงรับเอกสารเพื่อไปติดต่อขอรับศพที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ ก่อนเปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนและติดต่อเรื่องเอกสารเพื่อไปรับศพหลานชายที่รพ.จุฬาลงกรณ์

ทั้งนี้ครอบครัวไม่ติดใจกับการเสียชีวิตของหลานชายเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอุบัติเหตุและทุกฝ่ายก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แต่หลังเกิดเหตุทราบว่าทางบริษัทได้ติดต่อเพื่อขอเยียวยาและรับผิดชอบแต่ละครอบครัวแล้ว

"เงินที่ได้มาไม่ว่าเท่าใดก็คงไม่คุ้มค่ากับการสูญเสียหลานชายไม่สามารถแลกกันได้ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็คงต้องดำเนินการให้ดีที่สุด ยืนยันหลานชายไม่ได้คิดจะฆ่าตัวตาย แต่เป็นการเข้าไปช่วยเหลือบุคคลอื่นจึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่วนในอนาคตหากตรวจสอบพบว่าเป็นความบกพร่องหรือประมาทจากหน่วยงานใด ก็พร้อมจะหารือกับครอบครัวเพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาต่อไป"นางนารี กล่าว

ขณะที่ ร.ต.อ.ภูมิวัฒนา ฤทธิ์ทอง รองสว.สอบสวน สน.บางนา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องเมื่อวานนี้ ได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดและสอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้วบางส่วน หลังจากนี้จะสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิต บุคคลที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานที่กำกับดูแลทั้งหมด รวมถึงต้องรอผการชันสูตรพลิกศพจากนิติเวช รพ.จุฬาฯ ก่อนนำหลักฐานทั้งหมดมาประกอบสำนวนสรุปว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุหรือความประมาทของฝาายใดฝ่ายหนึ่งหรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย