แอร์เอเชียเปิดบินข้ามภาค“เชียงใหม่-อุบลฯ”

แอร์เอเชียเปิดบินข้ามภาค“เชียงใหม่-อุบลฯ”

“แอร์เอเชีย”เปิดเที่ยวบินตรงปฐมฤกษ์ “เชียงใหม่-อุบลราชธานี” เชื่อมภูมิภาค จัดโปรโมชั่นลดสูงสุด 50%

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่าหลังจากแอร์เอเชียเปิดตัวเส้นทางบินตรงทุกวัน “เชียงใหม่ - อุบลราชธานี” ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากชาวเชียงใหม่และชาวอุบลราชธานี มียอดจองที่น่าพอใจต่อเนื่อง โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์วันที่ 23 มิ.ย. 2560 ทั้งเส้นทางเชียงใหม่-อุบลราชธานี และอุบลราชธานี-เชียงใหม่ มีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยสูงถึง 85%

ทั้งนี้ การเปิดเส้นทางบินใหม่ข้ามภาค แอร์เอเชียตั้งใจในการสนับสนุนนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยทำให้ชาวเชียงใหม่ เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานีได้ง่ายขึ้น ในขณะเดียวกันทำให้ชาวอุบลฯ มาท่องเที่ยวที่เชียงใหมได้เช่นกัน

โดยจังหวัดอุบลราชธานี มีจุดเด่นเรื่องประเพณีและการท่องเที่ยวที่งดงาม เช่น ประเพณีแห่เทียนพรรษา ที่จะจัดขึ้นวันที่ 8-10 ก.ค. 2560 นี้ รวมทั้งการชมพระอาทิตย์ขึ้นแสงแรกที่ผาชนะได สัมผัสผาแต้ม สามพันโบก หรือเชื่อมต่อการเดินทางผ่านช่องเม็ก ไปที่ปากเซ สปป.ลาว สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ ก็เป็นปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยม มีไฮไลท์ด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติที่น่าสัมผัส เช่น การสักการะพระธาตุดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ เป็นต้น

นอกจากนี้แอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นบินตรงเชียงใหม่-อุบลราชธานี ลดสูงสุด 50% ซึ่งสามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 25 มิ.ย. เพื่อเดินทางได้เลยตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 พ.ย. 2560