191สนธิกำลังบุกจับ32ร้านค้าในห้างดังย่านปทุมวัน

191สนธิกำลังบุกจับ32ร้านค้าในห้างดังย่านปทุมวัน

"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" สนธิกำลังตำรวจ 191 พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องบุกจับร้านค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในห้างดัง รวบ 20 ผู้ต้องหาค้านาฬิกา-เครื่องสำอางค์เถื่อน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. (191) นำกำลังตำรวจ 191 สนธิกำลังตำรวจท่องเที่ยว ,บก.ปอศ ,บก.ปคบ. ตำรวจสน.ปทุมวัน และกรมทรัพย์สินทางปัญญา ลงพื้นที่ตรวจสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และไม่ได้มาตรฐาน บริเวณชั้น 3 ของห้างดังย่านปทุมวัน กระทั่งได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสิ้นประมาณ 20 คน จากร้านค้า 32 ร้านค้า และยึดสินค้าจำพวกนาฬิกาข้อมือ 1,100 เรือน เครื่องสำอางค์อีก 4,000 กว่ารายการ รวมแล้วทั้งสิ้น 5,000 กว่ารายการ

ทั้งนี้ โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับผู้ต้องหาที่จำหน่ายนาฬิกา คือ จำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้และจำหน่ายสินค้าที่ควบคุมฉลากโดยไม่มีฉลากหรือฉลากไม่ถูกต้อง ส่วนในเครื่องสำอางได้แจ้งข้อกล่าวหาขายเครื่องสำอางโดยไม่มีเลขจดแจ้ง ก่อนนำตัวส่งสน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ที่เรามาวันนี้ (23 มิ.ย.) เพราะได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่า มีการละเมิดสินค้า สินค้าไม่ชำระภาษีอากรและแสดงฉลากสินค้าไม่ถูกต้อง จากการตรวจสอบ พบนาฬิกาที่มีการลอกเลียนแบบ พันกว่าเรือนและเครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐานอีก 4,000 รายการ เราจึงเข้ามาให้ความรู้และประชาสัมพันธ์แก่ผู้ประกอบการในการจำหน่ายสินค้าที่ผิดกฎหมาย ทั้งนี้มีการแจ้งไปแล้ว 3 ข้อหา ทั้งละเมิดลิขสิทธ์ ฉลากสินค้าไม่ตรงและ ไม่มีเลขจดแจ้ง