"มาเลเซีย"เลือกสายรอบแบ่งกลุ่มเองได้บอลซีเกมส์2017

"มาเลเซีย"เลือกสายรอบแบ่งกลุ่มเองได้บอลซีเกมส์2017

เผยวิธีจับสลากของฟุตบอลทีมชาย "ซีเกมส์ 2017" ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ ซึ่งทีม "เสือเหลือง" สามารถเลือกได้ว่าจะอยู่ร่วมสายไหนก็ได้

     มหกรรมการแข่งขันกีฬาแห่งอาเซียน ครั้งที่ 29 หรือ "ซีเกมส์" 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค. 2560 ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลจะมีการจับสลากแบ่งสายกันในวันที่ 8 ก.ค.นี้

    ล่าสุด ได้มีการเผยถึงวิธีการจับสลากแบ่งสายของการแข่งขันฟุตบอลชายออกมาเป็นที่เรียบร้อย แต่มีจุดที่น่าสนใจคือ มาเลเซีย เจ้าภาพ สามารถเลือกได้ว่าจะอยู่สายใดก็ได้ โดย ทีมชาติไทย แชมป์เก่า จะอยู่ในสาย เอ ส่วน เมียนมา รองแชมป์ อยู่สายบี ส่วน 8 ทีมที่เหลือ ยกเว้นทีม มาเลเซีย จะจับสลากตามลำดับ โดยให้จับมาก่อน 6 ทีม สลับกลุ่ม เอ และ บี ตามลำดับ และเมื่อได้ทีมครบทั้ง 2 สาย สายละ 4 ทีม ทีมชาติเลเซีย จะเลือกว่าจะร่วมสาย เอ หรือ บี
       
    โดยหาก มาเลเซีย เลือกอยู่สาย เอ ที่เหลืออีก 2 ทีม จะอยู่ในสาย บี และ กรณี มาเลเซีย เลือกอยู่สาย บี ทีมที่จับได้ลำดับถัดไปจะอยู่สาย เอ และอีกทีมอยู่สาย บี
       
    สำหรับกติกาการจับสลากดังกล่าวมีการคาดการณ์กันว่า มาเลเซีย ต้องการที่จะเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ และหมายมั่นว่าจะคว้าแชมป์ ซึ่งแข่งขันนัดชิงชนะเลิศในวันที่ 30 ส.ค. นี้ เพื่อจะได้ฉลองแชมป์ในวันที่ 31 ส.ค. ซึ่งเป็นวันชาติ มาเลเซีย

     ขอบคุณภาพจาก : Football Tribe