เตรียมเรียกผู้บริหารรัฐวิสาหกิจแจงแผนยุทธศาสตร์

เตรียมเรียกผู้บริหารรัฐวิสาหกิจแจงแผนยุทธศาสตร์

"สมคิด" เตรียมเรียกผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจทุกแห่งแจงแผนยุทธศาสตร์ 26 มิ.ย.นี้ พร้อมเร่งเบิกจ่ายงบลงทุนให้มากขึ้น

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 26 มิ.ย.60 นี้ จะเชิญผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง เข้าร่วมงานสัมมนาแผนยุทธศาสตร์รัฐวิสาหกิจ โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการสัมมนา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจรับฟังและรับทราบนโยบาย และให้รัฐวิสาหกิจรับทราบแผนยุทธศาสตร์รัฐวิสาหกิจภาพรวม รวมถึงแผนยุทธศาสตร์รัฐวิสาหกิจรายสาขา เพื่อให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ต้องเร่งให้รัฐวิสาหกิจมีการเบิกจ่ายงบลงทุนให้ได้เพิ่มขึ้น เพราะที่ผ่านมาอัตราการเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจยังมีค่อนข้างน้อย เนื่องจากมีรัฐวิสาหกิจบางแห่งเกิดปัญหาเรื่องแผนโครงการลงทุน เช่น โครงการรถไฟรางคู่ที่ต้องเริ่มประมูลใหม่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ทำให้มีความล่าช้า และทำให้ต้องปรับลดเป้าหมายงบลงทุนรัฐวิสาหกิจทั้งปีจาก 3.64 แสนล้านบาท เหลือ 3.42 แสนล้านบาท