แฟนเก่าขอคืนดีไม่สำเร็จ ควักปืนยิงกระสุนด้าน ลั่น1นัดสาหัส

แฟนเก่าขอคืนดีไม่สำเร็จ ควักปืนยิงกระสุนด้าน ลั่น1นัดสาหัส

หนุ่มอดีตแฟนเก่า ขอคืนดีเจรจาไม่สำเร็จ ควักปืนออกมายิงหลายนัด กระสุนด้านหมุนลูกโม่ยิงใหม่ลั่น 1 นัดเข้าบริเวณกกหูด้านซ้ายเจ็บ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 23 มิถุนายน ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองชลบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิไตรคุณธรรมได้รับแจ้งเหตุว่ามีการยิงกันที่ร้านอาหารกอไก่ ตั้งอยู่ที่ 3/4 หมู่ 14 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 คน จึงรุดไปที่เกิดและช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ศิริอำภา มณีพันธ์ พนักงานบัญชีของบริษัท เอนิต้า (ไทยแลนด์) จำกัด ถูกยิงเข้าบริเวณกกหูด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากการสอบถามเพื่อนๆของ น.ส.ศิริอำภาได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุโรงงานได้พักกลางวัน จึงได้มานั่งรับประทานอาหารที่ร้านกอไก่ทั้งหมด 4 คน นายอ๊อด อายุประมาณ 35 ปีซึ่งเป็นแฟนเก่าของ น.ส.ศิริอำภาได้โทรศัพท์มาหาเพื่อขอคืนดี แต่ น.ส.ศิริอำภา แต่ไม่ยอมรับสาย นายอ๊อดมีอารมณ์โกรธแค้นจึงได้ขับรถกระบะโตโยต้า สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน ฒศ 195 ชลบุรี มาตามหา น.ส.ศิริอำภาที่ร้านอาหารดังกล่าว หลังจากนั้นได้ไปเจรจากันสองต่อสอง คาดว่าจะมาขอคืนดี เพราะได้มีการบอกเลิกราเป็นแฟนกันไปนานประมาณ 1 ปี ช่วงที่เพื่อนๆ กำลังรับประทานอาหารรอ น.ส.ศิริอำภามารับประทานอาหารด้วย ได้ยินเสียงดังแซะๆ หลายครั้งเมื่อหันไปมองเห็นนายอ๊อด พยายามใช้อาวุธปืนลูกโม่ยิง น.ส.ศิริอำภาหลายครั้งแต่กระสุนด้าน นายอ๊อดจึงพยายามหมุนลูกโม่และยิงซ้ำ จนกระทั่งกระสุนลั่น 1 นัดเข้าบริเวณกกหูซ้ายของ น.ส.ศิริอำภา ซึ่งกำลังวิ่งหนีได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุนายอ๊อดได้ขับรถกระบะหลบหนีไป ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป 

คืบหน้า ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น.วันเดียวกัน พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติศิริพรกุล ผกก.สภ.เสม็ด พ.ต.ต.ณัฐวรรธน์ เพลินจิตร สารวัตรเวร สภ.เสม็ดได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนฆ่าตัวตายที่บริเวณพงหญ้า ริมถนนสายข้าวหลาม หมู่ 5 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปสอบสวนพบศพ นายธยาน์กรณ์ กอบทรัพย์ หรือนายอ๊อด อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 603/3 หมู่ 2 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้ใช้ปืนพกลูกโม่ ขนาด .38 มม.ยิงเข้าบริเวณขมับขวา 1 นัด และมือขวายังกำอาวุธปืน คาดว่าสาเหตุที่นายธยาน์กรณ์ได้ตัดสินใจยิงตัวตายในครั้งนี้ เนื่องมาจากได้ไปก่อเหตุยิง น.ส.ศิริอำภา แฟนสาวและคิดว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้ใช้อาวุธยิงตัวเองตายตามไปด้วย