บุกค้น19จุดทั่วประเทศ จับแก๊งสวมทะเบียนค้ารถได้12คน

บุกค้น19จุดทั่วประเทศ จับแก๊งสวมทะเบียนค้ารถได้12คน

ตำรวจบุกค้น19จุดทั่วประเทศ จับแก๊งสวมทะเบียนค้ารถข้ามชาติ ได้12ผู้ต้องหา เผยค้าอาวุธ-ปล่อยเงินกู้ ยึดของกลางเพียบ

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว (บก.ทท.) พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ.(191) และ พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. ร่วมกันแถลงผล “ยุทธการปราบปราบปั๊มป้ายปลอม ครั้งที่ 2”

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 12 ราย ในข้อหา “อั้งยี่และร่วมกันปลอมเอกสารราชการ มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง รถยนต์ จำนวน 39 คัน จักรยานยนต์จำนวน 56 คัน อาวุธปืน จำนวน 12 กระบอก เครื่องกระสุนจำนวน 120 นัด คอมพิวเตอร์จำนวน 5 เครื่อง ป้ายทะเบียนรถจำนวน 13 แผ่น สมุดบัญชีจำนวน 34 เล่ม

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นการจับกุมหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 19 จุดทั่วประเทศ หลังสืบทราบว่าจุดทั้งหมดเป็นจุดที่มีการทำผิดกฎหมาย ทั้งลักรถยนต์และจักรยานยนต์ส่งขายออกนอกประเทศ ,สวมป้ายทะเบียนรถปลอม,ค้าอาวุธปืนและปล่อยเงินกู้นอกระบบ

โดยหนึ่งในนั้นมีวิธีการประกาศทางเฟซบุ๊กรับจำนำรถยนต์และจักรยานยนต์รวมทั้งปืน เมื่อผู้เสียหายนำรถและปืนไปจำนำ เมื่อจะไปไถ่คืน กลับพบว่ารถถูกนำไปขายยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว บางคันถูกนำไปใช้ก่อคดีอาชญากรรม ทำให้ผู้เสียหายยังต้องผ่อนรถกับไฟแนนซ์ทั้งที่ไม่มีรถอยู่กับตัว ขณะที่บางรายต้องติดเครดิตบูโร

ทั้งนี้จากการติดตามจับกุมตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 24 ราย ซึ่งขณะนี้เตรียมขอหมายจับและติดตามจับกุมขบวนการเพิ่ม สำหรับบุคคลใดที่ทำผิดอยู่ ขอให้หยุดการกระทำ เพราะตำรวจมีข้อมูลหมดแล้ว