Derivatives Daily Guide (23 มิ.ย.60)

Derivatives Daily Guide (23 มิ.ย.60)

Fundamental View

Gold

ระดับอัตราแลกเปลี่ยนเงินสกุลสำคัญของโลกแกว่งทรงตัวในกรอบแคบ ค่าเงินบาทค่อนข้างนิ่งจากปัจจัยบวกเฉพาะตัว แนวโน้มสินค้าโภคภัณฑ์เริ่มรีบาวน์จากการ cover short หลังดิ่งแรงต่อเนื่อง ส่วนโลหะมีค่าพักตัวชั่วคราวรอปัจจัยบวกใหม่ ๆ

SET50

ข่าว Tesla เจรจารัฐบาลจีนขอเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในเซี่ยงไฮ้ให้ได้ 500,000 คัน ภายในปี 2018 ส่งผลลบต่อราคาน้ำมันดิบ แต่การตั้งฐานเหนือ US$40 ซึ่งสูงกว่าระดับเฉลี่ยของต้นทุนการผลิต shale gas ในสหรัฐฯ ทำให้ตลาดยังคงอยู่ในภาวะความกังวลต่ออุปทานส่วนเกินต่อไป อย่างไรก็ตาม ตัวเลขการส่งออกของไทยในเดือนพ.ค. ที่ขยายตัวสูงสุดในรอบ 52 เดือน และยอดการส่งออกในช่วง 5 เดือนแรกที่ขยายตัวสูงสุดในรอบ 6 ปี ถือเป็นปัจจัยบวกเฉพาะต่อตลาดหุ้นไทยในระยะสั้น


Technical View

Gold :  ราคารีบาวน์ขึ้นกลางกรอบ channelขาลง MACD,RSI และstochastic อ่อนแรงลงเล็กน้อย แต่ยังให้สัญญาณบวก จึงคาดการณ์การพักฐานย่อยในวันนี้และโอกาสจะขึ้นต่อในสัปดาห์หน้า

คำแนะนำ : long เมื่ออ่อนตัว หรือ รอจังหวะ short เมื่อรีบาวน์แรง


Technical View

SET50 : ดัชนีแกว่งในกรอบการยกตัวระยะสั้น MACD,RSI และ stochasticแกว่งรอการ breakout ให้น้ำหนักโอกาสจะขึ้นสู่กรอบบนของ channel มีมากกว่าตามมุมมองการขึ้นแบบ sideway up ที่ค่อนข้างผันผวน

คำแนะนำ : swing trade, bias long