ยึดยาบ้าและกัญชาแห้ง เตรียมส่งนอกผ่านไปรษณีย์สุวรรณภูมิ

ยึดยาบ้าและกัญชาแห้ง เตรียมส่งนอกผ่านไปรษณีย์สุวรรณภูมิ

ตำรวจยึดยาบ้าและกัญชาแห้ง เตรียมส่งนอกผ่านไปรษณีย์สุวรรณภูมิ

ร.ต.อ.อภิชัย สุโพธิ์ รองสว.สอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจาก นายพรณรงค์ อากาศโสภา เจ้าหน้าที่ ศุลกากร ว่าสามารถตรวจยึดพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ต้องสงสัย ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ที่เตรียมจัดส่งไปยังประเทศ อเมริกา ระบุชื่อผู้ส่ง นายอลงกช สุวรรณาภา เลขที่ 420 ม.6 ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ระบุชื่อผู้รับ Phuket thai restaurant 1856 centre st West Roxbury MA USA 0232 หมายเลขหีบห่อ EE113867830TH

จากการตรวจพบว่าภายในกล่องพัสดุดังกล่าวมี ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) บรรจุในซองพาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ในสมุดบันทึก เป็นยาบ้าชนิดเม็ดสีแดง จำนวน 69 เม็ด และ ตรวจยึด พัสดุไปรษณีย์ระหว่าประเทศ ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ที่เตรียมส่งไปยังประเทศ อังกฤษ ไม่ระบุชื่อผู้ส่ง ระบุชื่อผู้รับ j welch B spoke systems uniT 2knighth close Thur maston Leicester Le 4 8EW UK ระบุเลขหีบห่อ RR245868281 TH ตรวจสอบภายในพบ ยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (กัญชา ) บรรจุอยู่ในซองพัสดุ ไปรษณีย์ ซึ่งกัญชาดังกล่าวซุกซ่อนในหีบห่อและใช้เทียนไข หรือ ไขสบู่ ห่อหุ้มกัญชา น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม ประมาณ 344 กรัม โดยตรวจยึดได้ที่บริเวณ ลานตรวจคัดไปรษณีย์ภัณฑ์ศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) เสพติดให้โทษ ประเภท 5 (กัญชา ) ไว้เป็นของกลาง เตรียมติดตามผู้จัดส่งที่ระบุชื่ออยู่บนหีบห่อพัสดุดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฏหมาย ในข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)และมี ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต และพยายามส่งออกยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) เสพติดให้โทษ ประเภท 5 (กัญชา ) ไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต