ค่าบาท 'ทรงตัว' ไร้ปัจจัยใหม่

ค่าบาท 'ทรงตัว' ไร้ปัจจัยใหม่

บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัวที่ "33.98 บาทต่อดอลลาร์" ไร้ปัจจัยใหม่เคลื่อนไหว แม้ฝั่งไทยตัวเลขส่งออกจะดูดีแต่นำเข้ายังสูงทำให้เกิดดุลเท่ากับที่ตลาดคาดไว้

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ33.98 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันก่อน ในคืนที่ผ่านมาตลาดค่อนข้างเงียบและยังไม่มีความเคลื่อนไหวมาก ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐเช่น Leading index หรือตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานใหม่ในสหรัฐรายงานออกมาเท่ากับที่นักวิเคราะห์คาดทั้งหมด ขณะที่เฟดส่งสัญญาณว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดเร็วขึ้น ค่าเงินดอลลาร์จึงอ่อนค่าลง

โดยสกุลเงินที่ค่อนข้างแข็งแกร่งคือนิวซีแลนด์ดอลลาร์ หลังจากที่ธนาคารกลางคงดอกเบี้ยที่ 1.75% และให้ความมั่นใจว่าเศรษฐกิจจะไม่มีปัญหาจากค่าเงินที่แข็งค่าและการขึ้นดอกเบี้ยจะมีขึ้นในไม่ช้า

ขณะที่ฝั่งตลาดไทยยังค่อนข้างเงียบ แม้ภาพรวมการส่งออกจะดูดีขึ้นมาก แต่ด้วยการนำเข้าที่ปรับตัวสูงขึ้นด้วยส่งผลให้การเกินดุลเท่ากับที่ตลาดคาดไว้ มองกรอบเงินดอลลาร์ที่ระดับ 33.94-34.04 บาทต่อดอลลาร์

บาทช่วงเช้าทรงตัว33.98บาทต่อดอลลาร์ ตลาดยังคงรอปัจจัยใหม่มากระตุ้น

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาททรงตัวอยู่ที่ระดับ 33.96 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงเช้าของวันที่ 23 มิ.ย. (ใกล้เคียงระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 33.97 บาทต่อดอลลาร์) โดยแม้เงินบาทจะมีแรงหนุนจากสัญญาณที่สะท้อนว่ามีกระแสเงินทุนไหลเข้าสู่ตลาดพันธบัตรไทย แต่คาดว่า กรอบการเคลื่อนไหวในวันนี้ จะยังคงเป็นไปในกรอบแคบๆ ที่ 33.90-34.10 บาทต่อดอลลาร์ เนื่องจากตลาดยังคงรอปัจจัยใหม่ๆ มากระตุ้น

โดยจุดสนในของวันนี้ น่าจะอยู่ที่ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค. และดัชนี PMI ภาคบริการเดือนมิ.ย. ของสหรัฐฯ