'หุ้นรับเหมา' เทรดคึก

'หุ้นรับเหมา' เทรดคึก

“หุ้นรับเหมา”เทรดคึก ดักงาน “Thailand’s Big Strategic Move”

กรุงเทพธุรกิจได้สำรวจความคาดหวังของนักวิเคราะห์จากการจัดงานThailand’s Big Strategic Move ที่จัดขึ้นระหว่าง 22-23 มิ.ย.นี้ ส่วนใหญ่คาดว่าจะสามารถเรียกความเชื่อมั่นกลับมาสู่ตลาดหุ้นไทยได้อีกครั้ง และน่าจะช่วยให้ราคาหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง-นิคมอุตสาหกรรม และธนาคาร ปรับตัวขึ้นได้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการแนะนำให้เข้ามาซื้อเพื่อเก็งกำไรจากปัจจัยดังกล่าวไปบางส่วนแล้ว อย่างไรก็ตามหากในระยะสั้นอาจมีแรงขายทำกำไรเกิดขึ้นได้

จากการสำรวจข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ พบว่า ตั้งแต่ต้นเดือนมิ.ย.2560 พบว่า มีแรงซื้อเข้าในกลุ่มหุ้นรับเหมาอย่างต่อเนื่อง โดยหุ้นซีฟโก้(SEAFCO)ปรับตัวขึ้นมากสุด 22.31% รองลงมาเป็นหุ้นยูนิคเอนจิเนียริ่ง (UNIQ)8.77% หุ้นช.การช่าง(CK) 6.42% และหุ้นซิโน-ไทย(STEC)เพิ่มขึ้น 6.42%ขณะที่หุ้นกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมและหุ้นกลุ่มธนาคาร ยังปรับตัวขึ้นเฉลี่ยได้ไม่เกิน 5% ดังนั้นน่าจะเป็นการสะท้อนได้ว่า นักลงทุนส่วนใหญ่เข้ามาซื้อเพื่อหวังเก็งกำไรในหุ้นรับเหมาก่อสร้างก่อนหน้านี้แล้ว

บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)ระบุว่า การจัดงาน Thailand’s Big Strategic Move โดยนายกฯ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน เราเชื่อว่าท่านนายกฯ จะมาเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศใน 3 ประเด็นหลักคือ 1) การพัฒนาประเทศเข้าสู่ยุค 4.0ต่อมา 2) การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสอดรับกับแผนพัฒนาประเทศระยะยาวและ 3) การผลักดันเขตเศรษฐกิจพิเศษ (EEC) เพื่อเป็นโมเดลต้นแบบของการพัฒนาเขตเศรษฐกิจยุคใหม่ หากเป็นไปตามที่ประเมิน เชื่อว่ากลุ่ม Domestic Play น่าจะได้รับประโยชน์ เช่น กลุ่มธนาคาร รับเหมาก่อสร้าง นิคมอุตสาหกรรม ซึ่งราคาน่าจะตอบรับในเชิงบวก

บล.ฟินันเซียไซรัส คาดว่างาน Thailand’s Big Strategic Move ซึ่งน่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่ต่างชาติในด้านการเติบโตของเศรษฐกิจไทย ส่วนค่าเงินบาทเริ่มพลิกกลับมาแข็งค่าอีกครั้ง ฝ่ายวิจัยคาดว่ามีโอกาสที่กระแสเงินทุนจะกลับมาไหลเข้าได้ในระยะถัดไป  กลยุทธ์แนะเก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการลงทุนภาครัฐ และหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ลดลง

บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) ประเมินว่าการที่รัฐบาลจัดงานสัมมนา Thailand’s Big Strategic Move คาดเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มที่เชื่อมโยงแนวนโยบายของภาครัฐฯ เช่นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม เป็นต้น

บล.โนมูระ พัฒนสิน เชื่อว่า ตลาดหลักทรัพย์มีการจัดงาน Thailand’s Big Strategic Move คาดจะช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่นต่อการลงทุนในประเทศเพิ่มเติม หนุนดัชนีหุ้นไทยจะค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง

บล.ทิสโก้ มีความเห็นว่างาน Thailand’s Big Strategic Move น่าจะช่วยกระตุ้นบรรยากาศหุ้นที่อิงเศรษฐกิจภายในประเทศและนโยบายภาครัฐได้ รวมทั้งน่าจะเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุน โดยหุ้นรับอานิสงส์ เช่นกลุ่มรับเหมา ประกอบด้วย หุ้นช.การช่าง(CK),ซิโน-ไทย( STEC),ยูนิคฯ( UNIQ),ซีฟโก้( SEAFCO) กลุ่มธนาคารประกอบด้วย แบงก์กรุงเทพ( BBL), กสิกรไทย(KBANK),ไทยพาณิชย์( SCB), กรุงไทย(KTB),ทหารไทย( TMB) และหุ้นอิง EEC ได้แก่ หุ้นอมตะ( AMATA),เอทีพี30( ATP30), อีสวอร์เตอร์(EASTW),อุตสาหกรรมโรจนะ( ROJNA),ไทคอน( TICON),ดับบลิวเอชเอ( WHA)