‘ทีเอฟดี’ จับมือพันธมิตรอสังหาฯจีน

‘ทีเอฟดี’ จับมือพันธมิตรอสังหาฯจีน

"ทีเอฟดี" จับมือพันธมิตรอสังหาฯจีน ตั้งบริษัทร่วมทุน พัฒนาคอนโดฯ รองรับลูกค้ากลาง-บน คาดเปิดตัวโครงการในไตรมาส3 ปีนี้

ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จับมือคันทรี่ การ์เต้น โฮลดิ้ง อสังหาริมทรัพย์ใหญ่จากจีน ตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมมูลค่า 6.8 พันล้านบาท หวังเปิดตลาดลูกค้าชาวจีนที่มีกำลังซื้อสูง

นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม (TFD) เปิดเผยว่า บริษัท คราวน์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TFD ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) เพื่อจัดตั้ง บริษัท บีจีวาย แอนด์ ทีเอฟดี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด โดยคราวน์ ดีเวลลอปเม้นท์ฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และบริษัท บิวตี้ ฮอนเนอร์ เอ็นเตอร์ไพร์ช ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่อยู่ในกลุ่มบริษัท คันทรี่ การ์เด้นฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 49% 

วัตถุประสงค์เพื่อร่วมลงทุนในโครงการคอนโดมิเนียมและเรสซิเด้นท์ระดับพรีเมี่ยม เป็นอาคารพักอาศัยสูง 34 ชั้น จำนวน 4 ตึก รวมทั้งสิ้น 1,337 ยูนิต มูลค่าโครงการ 6,800 ล้านบาท บนพื้นที่ 8 ไร่ เศษ ขนาดพื้นที่ก่อสร้าง 120,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ใจกลางรัชดาภิเษกใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน MRT ซึ่งถือเป็นทำเลทองที่มีดีมานด์ความต้องการที่อยู่อาศัยสูงมาก โดยเตรียมที่จะเปิดขายโครงการในไตรมาส 3 ของปีนี้ พร้อมคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมส่งมอบได้ในปี 2562

เขากล่าวว่า โครงการคอนโดมิเนียมดังกล่าว โฟกัสที่กลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าระดับกลาง-บน และกลุ่มนักลงทุน นักธุรกิจจากประเทศจีน เนื่องจากสถานที่ตั้งของโครงการเป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ (New CBD) กำลังเป็นที่ต้องการเพราะถือเป็นโลเกชั่นที่มีศักยภาพในอนาคต พร้อมกันนี้ “คันทรี การ์เด้นฯ” มีแผนที่จะนำเอาโครงการนี้ไปโรดโชว์ที่ประเทศจีนด้วย ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า และคาดว่าจะสามารถปิดการขายในส่วนของลูกค้าชาวจีน ซึ่งสามารถลงทุนได้ถึง 50% ของโครงการทั้งหมด ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

“TFD คือผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยรายแรกที่ “คันทรี่ การ์เด้น กรุ๊ป” ซึ่งเป็นผู้ประกอบการอสังหาฯยักษ์ใหญ่อันดับ 1 ในประเทศจีน ตัดสินใจเลือกให้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจและร่วมลงทุนในโครงการแรกที่ประเทศไทย สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อ TFD ได้เป็นอย่างดี จากการร่วมมือกันในครั้งนี้จะส่งเสริมให้ TFD ดำเนินธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่งและเป็นปัจจัยหนุนให้มีการเติบโตที่โดดเด่นในอนาคต"

ทั้งนี้ หากคันทรี การ์เด้น กรุ๊ป ต้องการลงทุนโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติม บริษัทพร้อมที่จะขยายความร่วมมือทางธุรกิจไปด้วย โดยทางคันทรี่ การ์เด้น กรุ๊ป ได้วางเป้าหมายไว้ว่าภายใน 3 ปี จะขึ้นแท่นเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย