บุกจับ 'เภสัชกรโหด' คดีฆ่าพ่อตาแม่ยาย หนีนาน13ปี

บุกจับ 'เภสัชกรโหด' คดีฆ่าพ่อตาแม่ยาย หนีนาน13ปี

นครบาลบุกจับ "เภสัชกรโหด" พร้อมหญิงคนสนิท ตามหมายจับคดีใช้มีดจ้วงแทงพ่อตาแม่ยายดับ หลังหนีคดีนาน13ปี ด้านลูกสาวเหยื่อร้องไห้หลังหวาดกลัวมาตลอด

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2560 นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมด้วย นางสาวรัชนก บุญทาทอง และ นางสาวรัชฎาพร บุญทาทอง บุตรสาวของ นายจำลอง บุญทองทา และมารดาคือ นางบัว บุญทองทา ซึ่งถูกนายกฤษณะชัย จันทราศรี อดีตเภสัชกร อดีตสามี นางสาวรัชฎาพร ใช้มีดแทงพ่อตาแม่ยายเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 มกราคม 2548 ได้เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวตนได้สั่งให้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค (บช.ภ.)5 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามจับกุม จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ล่าสุด พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แจ้งว่าสามารถจับกุม นายกฤษณะชัย จันทราศรี อายุ51 ปี ชาว ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ได้ในท้องที่ สน.ดอนเมือง และนางสาวยุพิน ปานลอยวงค์ อายุ 28 ปี ชาว ต.ทุ่งกระบ่ำ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี จับกุมได้ที่ จ.ชลบุรี ลูกจ้างร้านขายยาของนายกฤษณะชัย เบื้องต้นศาลจังหวัดเชียงรายออกหมายจับทั้ง 2 ราย ข้อหาร่วมฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ขณะที่ นางสาวรัชฎาพร กล่าวว่า ตนอยู่กินกับอดีตสามี 2 ปี ทุกอย่างดี เขาเป็นคนโมโหร้าย พยายามขอมีเพศสัมพันธ์ตลอด และทุบตีจนทนไม่ไหว จึงขอเลิก แต่กลับถูกข่มขู่ว่าถ้าเลิกจะถูกฆ่าทั้งครอบครัว ตนจึงหนีออกมาอยู่กับญาติที่กรุงเทพ กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งในงานศพอดีตสามีก็ยังโทรศัพท์มาข่มขู่ว่าไตำรวจไม่มีทางจับได้ ซึ่งเรื่องราวผ่านมากว่า 12-13 ปี แต่ทางคดีไม่เคยคืบหน้า โดยพี่เขยของอดีตสามีเป็นตำรวจใหญ่ในจังหวัดเชียงรายขณะนั้นด้วย ประกอบกับน้องชายอดีตสามีก็เป็นครูในโรงเรียนที่น้องสาวเรียนอยู่ ทำให้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัยตลอดเวลา

บุกจับ 'เภสัชกรโหด' คดีฆ่าพ่อตาแม่ยาย หนีนาน13ปี

ด้านนางสาวรัชนก กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุคือนายกฤษณะชัย จันทราศรี อดีตสามีของน.ส.รัชฎาพร พี่สาว เหตุเกิดเมื่อตอนตี 1.40 นาที ปี 2548 ขณะนั้นตนอายุ 15 ปี โดยคืนนั้น มีคนมาที่บ้าน เมื่อพ่อกับแม่เปิดออกไปพบเป็นพี่เขย ก่อนที่ตนจะเห็นว่าพี่เขยและผู้หญิงอีกคนกำลังใช้มีดจ้วงแทงพ่อและแม่อยู่ ซึ่งหลังเกิดเหตุพบว่าพ่อกับแม่นอนจมกองเลือด ถึงแม้จะรอดมาได้ แต่ตนต้องอยู่ในสภาพหวาดระแวงตลอดเวลา ต้องกินยาระงับประสาท ตลอด12 ปีที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังทราบข่าวการจับกุมคนร้าย ทางญาติของผู้เสียชีวิตได้ร่ำไห้พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้สื่อข่าวที่ช่วยนำเสนอข่าว จนสามารถจับกลุ่มคนร้ายได้ หลังเกิดเหตุ 13 ปีคดีไม่คืบหน้า ต้องอยู่อย่างหวาดกลัวและถูกข่มขู่มาโดยตลอด รู้สึกสบายใจขึ้นที่สามารถจับกุมคนร้ายได้

ความคืบหน้า มีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผกก.สน.ดอนเมือง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมภพ เล็กกลาง สว.สส.สน.ดอนเมือง ร.ต.อ.ภาคิน ดอกไม้ ร.ต.อ.ไพศาล เดชกัลยา ร.ต.ท.สมโชค คงตำหนิ รอง สว.สส.สน.ดอนเมือง และฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง ร่วมกันจับกุมตัวนายกฤษณชัย จันทราศรี อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 1/27 ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจัดหวัดเชียงราย ที่ 23/2548 ลงวันที่ 26 มกราคม 2548 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน โดยสามารถจับกุมตัวได้ภายในบ้านเลขที่ 102/88 หมู่บ้านศรีกาญจน์ ซ.สรงประภา13 แขวงและเขตดอนเมือง กทม. เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 13.00 น. (22 มิ.ย.) ฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง ได้รับการประสานจาก สภ.เชียงราย ว่า นายกฤษณชัย จันทราศรี อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 23/2548 ลงวันที่ 26 มกราคม 2548 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่บ้านดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบนายกฤษณชัย ยืนอยู่หน้าบ้านเลขที่ 102/88 หมู่บ้านศรีกาญจน์ ซ.สรงประภา13 แขวงและเขตดอนเมือง กทม. ลักษณะรูปพรรณตรงตามที่ได้รับรายงาน จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแสดงหมายจับ เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมาย และยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนต่อที่ สน.ดอนเมือง และจะมีการแถลงข่าวในรายละเอียดอีกครั้งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ