'ศรีวราห์' ไม่เชื่อ 'วัฒนา' ก่อเหตุคนเดียว

'ศรีวราห์' ไม่เชื่อ 'วัฒนา' ก่อเหตุคนเดียว

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" ยังไม่เชื่อ "วัฒนา" ก่อเหตุคนเดียว ระบุพบดีเอ็นเอ-ลายนิ้วมือ 2-3 คนติดสายไฟทำระเบิด พร้อมตรวจสอบเทียบคนใกล้ชิด

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าและอีกหลายจุดในกทม. กล่าวถึงการขยายผลคดีระเบิดภายหลังจับกุมนายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี อดีตวิศวกรการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ว่า การสืบสวนสอบสวนจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า นายวัฒนา ก่อเหตุเพียงคนเดียวตามที่ให้การ เนื่องจากมีพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พบดีเอ็นเอของบุคคลอื่นติดอยู่ที่สายไฟที่พบจากเหตุระเบิดที่หน้ากองสลากเก่า และดีเอ็นเอจากเหตุระเบิดที่พบที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ซึ่งก็พบลายนิ้วมือแฝงติดอยู่จำนวนหนึ่ง น่าจะเป็นของบุคคลอีก 2-3 คน

ทั้งนี้ ดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝงที่พบ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นของบุคคลใด ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนเก็บ ดีเอ็นเอ. และลายนิ้วมือของบุคคลใกล้ชิดของนายวัฒนา ทั้งคนในครอบครัว และหญิงคนรัก มาตรวจเปรียบเทียบแล้ว เมื่อหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ยังไม่สามารถสรุปไปที่คนคนเดียวได้ ก็ยังเชื่อไม่ได้ ต้องสืบสวนสอบสวนจนสิ้นกระแสความ