Transformers 5 ในความบ้าของ “ไมเคิล เบย์”

Transformers 5 ในความบ้าของ “ไมเคิล เบย์”

148 นาที ไม่มี End credit แต่สงครามจักรกล จะทำเราฉงน เพราะต้องวนกลับไปกว่าพันปี

     ภาพยนตร์ Transformers: The Last Knight อัศวินรุ่นสุดท้าย ภายใต้สายตาของ “ไมเคิล เบย์” ชื่อนี้มีแต่ของพัง ! พัง พัง พัง พังไปหมดทุกอย่าง ! เนื้อเรื่องคงไม่ต้องพูดถึง ... หรืออาจไม่ต้องไปสนใจมันเลยก็ได้ ! อะ อะ หรือ ใครอยากจะสนใจ ลองไป ลำดับญาติของตัวเอง เริ่มจากเราไปยั้น ต้นตระกูล ของทวด ของทวด ของทวด ของทวด ของทวด และ ก็ของทวดมาให้ครบ ใครที่สามารถไล่เรียงได้ ก็อาจจะเข้าใจเนื้อเรื่องใน 100 นาทีแรกได้ ก็แค่อาจจะ ... นอกจากจะต้องมานั่งงงกำลับญาติแล้ว การตัดเรื่องไปนู้นนน วาปมานี่ มันก็ยังดูขัดๆ งงๆ จะเทพ จะปีศาจ จะพ่อมด จะผี จะคน

 

     ส่วน อีก 48 นาทีหลัง ก็ยกมันส์ ความเท่ห์ ให้กับ I am optimus prime ! แค่เปิดมาประโยคเดียวก็เสียวแล้ว อะไรจะดูหล่อ ล่ำ ขนาดนั้น ! และยังมีเจ้าผึ้งน้อยแสนซนยนต์น่ารัก อย่าง bumblebee ที่โผล่มากี่ทีก็มีรอยยิ้ม แต่ก็มีช่วงโหดกับเขาอยู่นะ เพราะมีฉากห้ำหั่นกันกลางเวหาให้ได้เห็นการทำลายล้างที่มากกว่าการ ระเบิดภูเขา เผากระท่อม ของ เบย์ สักนิด เพราะ มีทั้งออกนอกโลก ชะโงกดูจักรวาล สุดต้านทานที่ยอดภูเขา แล้วพุ่งหลาวลงไปในน้ำ แต่ไม่ทันไร ก็กลับมานั่ง ปิ้งไก่ กลางป่าซะแล้ว อ่าว เบย์ !!! ทำไมทำงั้นหละ

 

     แต่สำหรับใครที่เป็นแฟน ของ 2 ตัวเด่นจากสงครามจักรกลนี้ อย่าง optimus prime และ bumblebee ก็หายห่วง เพราะท่านทั้ง 2 ออกมาทีไร ได้กรี๊ดเป็นแน่ และที่สำคัญ น้องบีของเรามีเซอร์ไพรส์นะจ๊ะ ซึ่งเซอร์ไพรส์นี้มีที่มาที่ไปอย่างไร คงต้องไปจับตาดูกันเอาเอง 

     และที่สำคัญสำหรับคนที่ชอบเรื่องของภาพสวยคมชัดก็หายห่วงเพราะภาคนี้ พี่เบย์ ยังคงสานต่อการใช้กล้อง IMAX 3D Digital Camera ในการถ่ายทำเช่นเคย เพราะพี่เบย์บอกว่า กล้องตัวนี้มีเลนซ์ถึง 2 ชิ้น ซึ่งจะแทนตาซ้ายและตาขวาของมนุษย์โดยความพิเศษสุดคือเลนซ์ทั้งสองชิ้นมีความคมชัดในระดับ 4K ทั้งคู่ ตาของใคร ยังแค่ HD รองไปอัพเกรดดวงตาของคุณไปกันหนังเรื่องนี้ได้เลย ลองดู IMAX หรือ 4DX ก็คงจะได้หลบ ได้ลุ้นกันจนเหนื่อย เข้าฉายแล้ว วันนี้ (22 มิ.ย.60)