มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี มอบทุนอาหารกลางวัน56ร.ร.กว่า13ล้านบ.

มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี มอบทุนอาหารกลางวัน56ร.ร.กว่า13ล้านบ.

หนุนโรงเรียนเกษตรพอเพียง! "มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี" ให้ทุนอาหารกลางวันเป็นปีที่ 33 แล้ว ปีนี้มอบแก่โรงเรียน 56 แห่ง พื้นที่เชียงรายและน่าน รวมกว่า 13 ล้านบาท

โครงการมอบทุนอาหารกลางวันเพื่อโรงเรียนภาคเหนือ โดยมูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี ได้จัดมอบทุนมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 33 แล้ว เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนโรงเรียนต่างๆ รวมถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กครอบคลุมพื้นที่ 12 ตำบล ในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดน่าน

มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี มุ่งช่วยเหลือโรงเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และอาหารกลางวัน เพื่อต้องการให้เด็กๆ มีความกินดีและอยู่ดี ซึ่งโครงการอาหารกลางวัน สามารถช่วยเด็กๆได้มากกว่า 8,400 คน จากโรงเรียนทั้งหมด 56 แห่ง มูลค่ารวมกว่า 13 ล้านบาท

ซึ่งปีนี้ กำหนดจัดพิธีมอบทุน เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2560 ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย จ.เชียงราย โดยได้รับเกียรติจากคุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด พร้อมด้วย คุณพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัดร่วมเป็นประธาน

ทั้งนี้ นอกจากการมอบทุนโครงการอาหารกลางวันแล้ว ทาง สิงห์ปาร์ค เชียงราย ร่วมกับ สิงห์อาสา ได้นำคณะครูจาก 56 โรงเรียน เยี่ยมแปลงสาธิตโครงการ “โรงเรียนเกษตรพอเพียง” ที่นำแนวพระราชดำริของ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" มาปรับใช้จนสามารถสร้างโครงการอาหารกลางวันที่ยั่งยืนได้ด้วยเงินเพียง 30,000 บาท

สำหรับโครงการ “โรงเรียนเกษตรพอเพียง” ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีและปฏิบัติได้จริงกับโรงเรียนในโครงการกว่า 70 โรงเรียน จนทำให้โครงการนี้ได้รับรางวัล "Asia Responsible Entrepreneurship Awards" (AREA) สาขา “Social Empowerment” จากองค์การ “Enterprise Asia” เป็นโครงการที่ได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาคเอเชีย