อุกอาจ! แทงตำรวจสหรัฐกลางสนามบินมิชิแกน

อุกอาจ! แทงตำรวจสหรัฐกลางสนามบินมิชิแกน

ตำรวจนายหนึ่งซึ่งประจำการในสนามบินรัฐมิชิแกน ถูกแทงที่หลังและพอ เมื่อ 9.00 น. ของวันพุธ (21 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ ล่าสุดมีอาการทรงตัว เจ้าหน้าที่คาดเป็นเหตุก่อการร้าย

บีบีซี รายงานว่า ร้อยตำรวจโท เจฟฟ์ เนวิลล์ ซึ่งยืนประจำการบริเวณด้านบนของบันไดเลื่อน ภายในสนามบินแห่งหนึ่งในรัฐมิชิแกน ถูกแทงที่หลังและคอ เมื่อเวลาประมาณ 9.00น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 20.00 น. ของวันพุธ ในไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่เหตุการณ์นี้อาจเป็นการก่อการร้าย

หลังก่อเหตุผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมทันที ขณะที่เหยื่อถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง ล่าสุด เหยื่อที่ถูกแทงมีอาการทรงตัว ขณะที่มีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าประจำการภายในอาคารผู้โดยสารของสนามบินเต็มที่ และเอฟบีไอ จะเป็นแกนนำการสืบสวน ภายใต้ความร่วมมือจากสนามบินและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายท้องถิ่น

ด้านสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า ผู้ต้องสงสัยจ้วงแทงเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวหลายครั้ง จนเห็นเลือดไหลออกจากคอ พร้อมกับตะโกนว่า “อัลเลาะห์ุ อักบาร์” (พระเจ้าผู้ทรงเกรียงไกร) ทำให้เจ้าหน้าที่พุ่งประเด็นการสอบสวนไปที่การโจมตีของก่อการร้าย

นอกจากนี้ เอ็นบีซี ยังรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายว่า ผู้ต้องสงสัยมาจากควิเบก และถือพาสปอร์ตแคนาดา