ตำรวจเผย 'แม่เล้าปู' เบี้ยวเข้ามอบตัว อ้างยังติดปัญหา

ตำรวจเผย 'แม่เล้าปู' เบี้ยวเข้ามอบตัว อ้างยังติดปัญหา

ตำรวจเผย “แม่เล้าปู” เบี้ยวเข้ามอบตัว อ้างยังติดปัญหาหลายอย่าง ระบุหากตรวจสอบพบว่าเตรียมหลบหนีพร้อมเข้าจับกุมทันที

จากกรณีคดีค้ามนุษย์จากการค้าประเวณีเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ถูกหลอกจาก จ.นครราชสีมา แล้วบังคับให้มาค้าประเวณีที่สถานบริการวีทู ย่านวังทองหลาง กรุงเทพฯ นั้น 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (วันที่ 22 มิถุนายน) พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีผู้ต้องหา 6 คน ในปฏิบัติการ “จากโคราชสู่มหานคร” ว่า คดีนี้ยังเหลือผู้ต้องหารายสำคัญอีกเพียงคนเดียวคือ “แม่เล้าปู” ที่ยังอยู่ระหว่างการประสานติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยเบื้องต้นยืนยันว่า ยังสามารถติดต่อผู้ต้องหารายนี้ได้ แต่เนื่องจากผู้ต้องหายังติดขัดปัญหาบางอย่าง จึงขอผัดผ่อนไปชั่วคราว ทำให้เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา จึงยังไม่เข้ามามอบตัว แต่เชื่อว่าจะเข้ามอบตัวในเร็ววันนี้ อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเฝ้าสังเกตการณ์ผู้ต้องหารายนี้ไว้แล้ว หากพบมีพฤติการณ์เตรียมที่จะหลบหนี ก็จะดำเนินการเข้าจับกุมทันที 

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้ต้องหาที่เป็น นายกอบต. ,ปลัดอบต. และกำนัน ในจังหวัดนครราชสีมา ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวมาสอบปากคำที่ บก.ปคม. ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนจะมีการแถลงข่าวสรุปปฏิบัติการเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ซึ่งทั้งหมดได้ให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหา ฐานร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา ขู่เข็ญด้วยการใช้กำลังประทุษร้าย ร่วมกันกระทำความผิดอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง และบางรายที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาพรากผู้เยาว์เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ไปจากบิดามารดาฯ ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวพนักงานสอบสวนมีสิทธิ์ให้ประกันตัวได้ เนื่องจากเป็นความผิดที่เกี่ยวกับเพศไม่ใช่เป็นการกระทำผิดในคดีค้ามนุษย์ แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้เสียหายเป็นเด็กและเยาวชน เจ้าหน้าที่จึงต้องทำคดีนี้ด้วยความละเอียดรอบคอบ