Report & Corporate News (22 มิ.ย.60)

Report & Corporate News (22 มิ.ย.60)

KSL ขาย, PLANB, EARTH, CK, KBANK

KSL    ขาย    ราคาพื้นฐาน 4.40 บาท

KSL กำไรสุทธิในไตรมาส 2/60 เพิ่มขึ้น yoy และ qoq จากกำไรขั้นต้น และรายได้อื่นที่สูงขึ้น เรามองว่ากำไรในไตรมาส 2/60 เป็นผลประกอบการที่ดีที่สุดในปี เนื่องจากผลทางด้านฤดูกาล และคาดว่ารายได้อื่นจะลดลงอีก 2-3 ไตรมาสข้างหน้า เราปรับลดกำไรสำหรับปี 2561 ลง 22% เนื่องจากราคาของน้ำตาลที่ลดลงอย่างรุนแรง เราปรับคำแนะนำลงเป็น “ขาย” เนื่องจากไม่มีปัจจัยบวกมารองรับผลประกอบการในปี 2561 และเราปรับราคาเป้าหมายลงเป็น 4.40 บ.

PLANB

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มิ.ย. 60)--บมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) อนุมัติการร่วมลงทุนกับบริษัท Panyathip Advertising สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในอัตราส่วน 50% ของหุ้นทั้งหมด เพื่อให้บริการสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยประเภท Static Media ในลาว ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 63 ป้าย โดยจะมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ (Memorandum of Understanding : MOU) ในวันนี้ (22 มิ.ย.) (อินโฟเควสท์)

EARTH

"เอิร์ธ"โดนแขวนSPยาวยอดหนี้เข้าเงื่อนไขผิดนัดชำระเฉียด 7พันล. ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังขึ้นเครื่องหมาย SP ห้ามซื้อขายหุ้น "เอิร์ธ" หลังแจงข้อมูลการผิดนัดชำระและผลกระทบไม่ครบถ้วน ด้านผู้บริหาร คาดมีหนี้ผิดนัดชำระและเข้าเงื่อนไขผิดนัดชำระเฉียด 7 พันล้าน เหตุถูกระงับการปล่อยสินเชื่อ ต้องรอผลการเจรจาผ่อนผันหนี้ ด้านประธานสมาคมธนาคารไทย มั่นใจไม่กระทบฐานะแบงก์ และมีการกันสำรองหนี้ไว้แล้ว (360 องศา)

CK

ช.การช่าง ลงนามในสัญญารับจ้างบริหารโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย มูลค่ากว่า 1.9 หมื่นล้านบาท มีขอบเขตงานออกแบบ จัดหา และติดตั้ง ทดสอบการทำงานของอุปกรณ์งานระบบ งานเชื่อมต่อระบบสำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายรวมถึงทดลองเดินรถไฟฟ้าให้เป็นไปตามข้อกำหนดในสัญญาสัมปทาน อีกทั้งงานตรวจสอบ ทดลองเดินรถ และเปิดดำเนินการให้บริการอุปกรณ์งานระบบที่เกี่ยวข้อง (360 องศา)

KBANK

คุมแบงก์ขายประกัน 1 ต.ค. คปภ.ให้ทำรายงานการขาย-แบบสอบถาม กสิกรฯรับฉุดรายได้ค่าธรรมเนียมวูบ สมาคมแบงก์จับมือ คปภ.ออกกฎคุมการขายประกัน คาดบังคับใช้วันที่ 1 ต.ค.นี้ กสิกรฯ รับรายได้วูบ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยภายหลังการลงนามความร่วมมือ ลงนามในบันทึกข้อตกลงเพื่อส่งเสริมการขายประกันภัยกับสมาคมธนาคารไทย ว่า ได้ประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดรายละเอียด 3 ด้าน ประกอบด้วย การจัดทำรายงานการขายประกันภัยของธนาคาร (โพสต์ทูเดย์)