“โฮมโปร” รุกหนักธุรกิจ “โฮม เซอร์วิส”

“โฮมโปร” รุกหนักธุรกิจ “โฮม เซอร์วิส”

โฮมโปร ชิงโอกาสธุรกิจโฮม เซอร์วิสโต เปิดเกมรุกตั้งหน่วยธุรกิจ พร้อมเพิ่มบริการตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ล่าสุดผุดบริการ Home Service Pre-Paid บัตรเติมเงินสำหรับใช้บริการโฮมเซอร์วิส ตั้งเป้ามีผู้ใช้ 3 หมื่นรายสิ้นปีนี้ 

นางสาวมนพัทธ์ พงษ์ปรีดาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่ม Home Service บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” กล่าวว่า สังคมไทยในปัจจุบันเป็นชีวิตคนเมืองที่เร่งรีบ บวกกับการเปลี่ยนแปลงของครอบครัวที่ส่วนใหญ่เป็นครอบครัวเดี่ยว และมีผู้สูงอายุมากขึ้น ทำให้ธุรกิจโฮม เซอร์วิส เติบโตต่อเนื่อง โดยพบว่าช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เติบโตเฉลี่ยปีละ 20-25%

จากการเติบโตดังกล่าว ทำให้มีผู้ประกอบการหลายราย โดยเฉพาะ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และสตาร์ทอัพ ได้เข้ามารุกในธุรกิจนี้มากขึ้น รวมถึงโฮมโปร ที่ให้บริการธุรกิจโฮม เซอร์วิส มานาน14ปี โดยวางเป็นกลยุทธ์สำคัญในการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง กระตุ้นการตัดสินซื้อ

“เราไม่ได้กังวลกับการแข่งขัน เพราะตลาดนี้กว้างมาก ยังขยายได้อีก และการที่มีรายใหม่เข้ามาจะทำให้ตลาดเติบโตเร็วขึ้นไปอีก ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละรายจะมีทีมช่างดูแลงานได้มากน้อยแค่ไหน โฮมโปรมีทีมช่าง1,100ทีม ดูแลใน82สาขาทั่วประเทศ และจะเพิ่มเป็น1,500ทีมในอีก3ปีข้างหน้า”

สำหรับทิศทางของรุกธุรกิจ โฮม เซอร์วิส ของโฮมโปรในปีนี้ ได้แยกออกมาเป็น “หน่วยธุรกิจ”สร้างรายได้ชัดเจน จากเดิมเป็นเพียง“สายงาน”ที่คอยสนับสนุนหน่วยงานอื่น ๆ เท่านั้น โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้ไว้800ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา20%ที่ทำรายได้ไป600ล้านบาท

นอกจากนี้ จะเพิ่มหลายบริการ ตอบสนองไลฟ์สไตล์และการเปลี่ยนแปลงของลูกค้า จากฐานข้อมูลจากบัตรโฮมโปร การ์ด ที่ปัจจุบันมีสมาชิกอยู่5ล้านคนพบว่า80%เป็นลูกค้าที่มีบ้านเก่า อีก20%เป็นลูกค้าบ้านใหม่ ซึ่งพฤติกรรมของลูกค้าจะเป็นการปรับปรุงหรือซ่อมแซมบ้านเก่ามากกว่าบ้านใหม่

ล่าสุด ได้เปิดบริการ Home Service Pre-Paid ในรูปแบบ “บัตรเติมเงิน”สำหรับใช้บริการโฮมเซอร์วิส ในคอนเซปต์ “บริการช่างประจำบ้าน24ชั่วโมง” เติมเงินเริ่มต้นที่3,000บาท สามารถใช้บริการโฮม เซอร์วิส ของโฮมโปร ประกอบด้วย บริการดูแลและรักษา บริการติดตั้ง เปลี่ยน ย้ายจุด ครอบคลุมสินค้ากว่า 200 รายการ อาทิ ระบบไฟฟ้า-ประปา ประตู หน้าต่าง ลูกบิน รางม่าน วอลล์เปเปอร์ กล้องวงจรปิด สัญญาณกันขโมย ฯลฯ, งานปรับปรุงเฉพาะพื้นที่ และบริการปรับปรุงบ้านทั้งหลัง 

โดยสามารถเติมเงินในบัตรผ่าน2ช่องทาง คือ มาเติมเงินที่สาขาโฮมโปร และผ่านคอลล์เซ็นเตอร์ เบื้องต้นบัตรดังกล่าวจะให้บริการในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล และตั้งเป้ามีผู้ถือบัตร3หมื่นรายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ เตรียมเปิดตัว โฮม เซอร์วิส โมบายล์ แอพพลิคชั่น ราวสิ้นปีนี้ ซึ่งรูปแบบจะเป็นการรวบรวมบริการโฮม เซอร์วิส ที่มี และลูกค้าสามารถนัดหมายกับช่างได้ทางออนไลน์