ตั้งรางวัล10,000 นำจับโจรขโมยป้ายโบราณ ที่กาฬสินธุ์

ตั้งรางวัล10,000 นำจับโจรขโมยป้ายโบราณ ที่กาฬสินธุ์

ตำรวจ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ตั้งรางวัล 10,000 นำจับโจรแสบขโมยป้ายชื่อร้านอายุกว่า100ปี เผยสายสืบได้กล้องวงจรปิดบันทึกละเอียด มั่นใจเป็นคนในพื้นที่แต่รับออเดอร์ตลาดมืด

ความคืบหน้าโจรแสบซิ่งรถจักรยานยนต์ไปปลดป้ายไม้โบราณของ ร้านอู๋จั๊ว เล้าสุนกี่ แล้วหลบหนีไป ซึ่งเจ้าของร้านได้เข้าไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.กมลาไสย เพื่อให้ติดตามนำป้ายมาคือเพราะนอกจากจะเป็นชื่อร้านแล้วป้ายดังกล่าวซึ่งมีอายุกว่าหนึ่งร้อยปียังเป็นชื่อของบิดาด้วย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2560 พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.กมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กมลาไสย ได้ทำการแกะรอยสามารถได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลกมลาไสย รวมไปถึงกล้องวงจรปิดของร้านค้าที่ส่วนใหญ่มีการติดตั้งเพื่อป้องกันหัวขโมย พบชัดเจนเป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี เป็นชายรูปร่างสันทัด ใช้รถจักรยานยนต์สีฟ้ายี่ห้อเวฟ และได้เริ่มทำการขยายผลสืบสวนไปยังหมู่บ้านต่างๆที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนี

"เพื่อความรวดเร็วเพื่อให้ได้เบาะแส ตำรวจ สภ.กมลาไสย ได้ตั้งรางวัลเป็นเงิน 10,000 บาท สำหรับผู้ที่สามารถชี้เบาะแสคนร้ายจนนำไปสู่การจับกุม ทั้งนี้เชื่อว่าป้ายไม้ดังกล่าวยังอยู่ในพื้นที่ และต้องมีผู้ที่พบเห็นจึงขอให้ช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับตำรวจ"พ.ต.อ.สุเทพ กล่าว


นอกจากนี้มีรายงานว่า ด้านผู้เสียหาย ยังอยู่ในอาการซึมเศร้า และเชื่อโดยสนิทใจว่าการลักขโมยครั้งนี้เกิดจากออเดอร์ป้ายเก่า เพราะก่อนหน้าเคยมีคนมาถามซื้อ อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็เคยมีเพื่อนบ้านเตือนเนื่องจากป้ายไม้เก่าที่มีอักษรจีน จะเป็นที่นิยมมากในตลาดของผู้ที่นิยมของเก่าจะนำไปแต่งร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เริ่มมีทั่วไปแต่ป้ายนี้ก็ยังต้องการกลับคืนมาจริงๆ เพราะป้ายชื่อร้านก็คือชื่อพ่อ ซึ่งก็ถือเป็นตัวแทนของพ่อที่ยังต้องการจะเก็บป้ายเก่านี้เอาไว้ให้ลูกหลานได้ดูต่อไปด้วย