คุมตัว 'ลุงวัฒนา' ทำแผนหน้ากองสลาก-หน้าโรงละคร

คุมตัว 'ลุงวัฒนา' ทำแผนหน้ากองสลาก-หน้าโรงละคร

ตำรวจคุมตัว "ลุงวัฒนา" ทำแผนที่กองสลาก-หน้าโรงละคร และจุดระเบิดบก.ทบ.-ราชวิถี 24 เหตุเมื่อปี 50

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทีมคลี่คลายคดีระเบิดรพ.พระมงกุฎเกล้า ได้ควบคุมตัวนายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี มาชี้จุดเพื่อประกอบคำรับสารภาพ จุดที่ 8 บริเวณหน้ากองสลาก คือจุดที่นายวัฒนาลงจากรถเมล์และนำระเบิดมาวางไว้ห่างจากจุดที่ลงรถเมล์ประมาณ 10 เมตร ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของกรุงเทพมหานครจะลากไปบริเวณที่เกิดเหตุระเบิด จุดที่ 9 หน้าโรงละครแห่งชาติเป็นจุดที่นายวัฒนานำระเบิดมาวางไว้ก่อนจะหลบหนีไป

ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ทำแผนชี้จุดนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจค่อยอำนวยความสะดวกอยู่โดยรอบ ดูแลด้านการจราจรให้กับผู้ใช้รถบนท้องถนน ในแต่ละจุดจะมีประชาชนมุงดูเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณหน้ากองสลากและโรงละครแห่งชาติมีทั้งชาาวไทยและชาวต่างชาติยืนดูด้วยความสนใจ

จากนั้นได้คุมตัวไปทำแผนจุดที่ 10 บริเวณด้านข้างกรมแผนที่ทหารบก ติดกับกองบัญชาการทหารบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนินนอก แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ โดยจุดแรกเป็นป้ายรถเมล์หน้าบก.ทบ. จุดที่นายวัฒนาลงรถเมล์สาย 503 ก่อนที่จะเดินไปบริเวณหน้าตู้โทรศัพท์สาธารณะ และวางระเบิดจำนวน 1 ลูก ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งจุดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2550

จุดที่ 11 บริเวณหน้าซอยราชวิถี 24 นายวัฒนาได้ลงรถเมล์ และเดินห่างจากที่ป้ายรถเมล์มาประมาณ 10 เมตร เมื่อถึงบริเวณหน้าตู้โทรศัพท์สาธารณะ จึงได้วางระเบิดแล้วกลับมายังป้ายรถเมล์เดิมก่อนขึ้นรถเมล์หลบหนีไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อ 2550