'ลุงตู่'ชื่นชมเด็กขอนแก่นวิทยายนได้ที่1'นิติ' จุฬาฯ

'ลุงตู่'ชื่นชมเด็กขอนแก่นวิทยายนได้ที่1'นิติ' จุฬาฯ

"ลุงตู่" ชื่นชมสาว ม.6 "ร.ร.ขอนแก่นวิทยายน" แอดมิดชั่นส์ได้ที่ 1 นิติศาสตร์ จุฬาฯ ต่อหน้าคนฟังปาฐกถาพิเศษนับหมื่นคน เจ้าตัวสุดดีใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ ไทยแลนด์ 4.0 ที่ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ท่ามกลางประชาชนที่มาฟังกว่า 5 พันคน และในโอกาสนี้ได้ชื่นชม น.ส.กฤตรัตน์ ชุมแก้ว นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ที่มีผลคะแนนในการสอบแอดมิดชั่น เป็นอันดับ 1 ของประเทศ ใน ติดคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการประกาศผลสอบแอดมิดชั่นที่ผ่านมา

สำหรับน.ส.กฤตรัตน์ ชุมแก้ว นักเรียนชั้นม.6 กล่าวว่า ดีใจที่รู้ว่ามีผลการสอบได้เป็นอันดับหนึ่ง เพราะที่ผ่านมาได้ตั้งใจเรียนและตั้งใจเป็นนักกฎหมาย เพราะครอบครัวเป็นนักกฎหมาย จึงมุ่งมั่นอยากจะเข้าเรียนที่คณะนี้ และภูมิใจที่สอบติด โดยจะตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด เพื่อออกมาเป็นนักกฎหมายที่รับใช้สังคมต่อไป

ขณะที่ ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผอ.โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่า ภูมิใจที่นักเรียนในสังกัดสอบได้คะแนนอันดับหนึ่งแบบนี้ เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยมีนักเรียนของโรงเรียนสอบได้อันดับหนึ่งของประเทศมาก่อน นี่คือคนแรก โรงเรียนจึงได้จัดงานชื่นชมยินดี พร้อมกับให้กำลังใจกับนักเรียนที่มุ่งมั่นเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป