คืนเดียว! คนแห่ช่วย 'น้องบิ๊ก' ยอด7.5ล. ปิดรับบริจาคแล้ว

คืนเดียว! คนแห่ช่วย 'น้องบิ๊ก' ยอด7.5ล. ปิดรับบริจาคแล้ว

คืนเดียว! คนแห่ช่วย "น้องบิ๊ก" ยอด7.5ล. ปิดรับบริจาคแล้ว เจ้าตัวขอบคุณผู้ใจบุญ พร้อมกลับเข้ารักษาตัวอีกครั้ง

คณะทีมงานมูลนิธิเวิร์คพอยท์เยี่ยมอาการน้องบิ๊กเด็กยอดกตัญญูหัวใจแกร่งไมค์ปลดหนี้ที่บ้านเกิดใน จ.ชัยภูมิ หลังมีผู้ใจบุญยื่นมือช่วยบริจาคให้กับน้องนำไปปลดหนี้ให้แม่และใช้เป็นทุนพาตัวน้องไปรับการรักษาเพียงแค่ช่วงข้ามคืนที่ผ่านมา จากหลังเย็นวันออกรายการไมค์ปลดหนี้มาตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย. 60 มาจนถึงเย็นวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา และได้มีการประกาศปิดบัญชีรับบริจาคให้กับน้องทั้งหมดลงแล้วรวมมียอดเงินธารน้ำใจจากคนไทยทั่วประเทศล่าสุดรวมทั้งสิ้นทะลุพุ่งสูงรวมกว่า 7,500,000 บาทเศษ

ความคืบหน้าการช่วยเหลือน้องบิ๊ก ด.ช.เจษฎา อายุ13ปี เด็กยอดกตัญญูหัวใจแกร่งที่อยากมาร้องเพลงในรายการไมค์ปลดหนี้ช่วยแม่ หลังความหวังของเด็กชายตัวน้อยๆคนนนี้ก่อนที่ตัวเองป่วยหนักใกล้จะสิ้นลม ที่ต้องป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายมานานกว่า1ปีพบเนื้อร้ายในโพงสมอง และเคยหยุดหายใจตายแล้วฟื้นมาแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งด้วยความรักอันบริสุทธิ์ของลูกกับแม่คู่นี้กลับสร้างปาฏิหาริย์ ทำให้น้องไม่ยอมตายแล้วฟื้นมามาได้ถึง 2 ครั้งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก่อนที่น้องจะมาทราบว่าผลจากการป่วยของตนเองตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา ผู้เป็นแม่ต้องเป็นหนี้สินหาเงินมาช่วยรักษาตนเองจำนวนมาก

น้องบิ๊กจึงขอทำในสิ่งที่ตัวเองยังพอมีแรงจะทำเพื่อช่วยแม่ปลดหนี้ที่เกิดจากตัวเองได้บ้าง ด้วยการขอไปขึ้นเวทีร้องเพลงออกรายการไมค์ปลดหนี้ให้แม่เป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่ตนเองจะตายซึ่งอาการของน้องก็ทรุดลงมาต่อเนื่อง จนสร้างความชื่นชมถึงหัวใจแกร่งยอดกตัญญูของเด็กตัวน้อยๆรายนี้และต่างพากันให้กำลังใจชื่นชอบให้กับน้องบิ๊ก หลังเมื่อรายการได้ออกอากาศการขึ้นเวทีร้องเพลงของน้องเมื่อตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนมีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวน้องได้นำไปปลดหนี้ให้กับแม่รวมทั้งสิ้นล่าสุดเป็นเงินจำนวนมากสูงกว่า 7,500,000 บาทเศษ

ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันที่21 มิ.ย.60 ทางคณะทีมงานมูลนิธิเวิร์คพอยท์ นำโดย คุณวิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ และรองประธานมูลนิธิเวิร์คพอยท์ พร้อมด้วย คุณอมราพร สังข์ทอง ผจก.ฝ่ายสื่อสารองค์กร และทีมงานรายการไมค์หมดหนี้ได้พากันเดินทางลงพื้นที่ไปเยี่ยมบ้านของ น้องบิ๊ก ไมค์หมดหนี้ที่บ้านเกิดเลขที่ 66 หมู่ 5ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิหลังวานนี้ทางญาติๆและแม่น้องได้พาน้องไปรักษาตัวที่รพ.ประจำเภอหนองบัวระเหว เพื่อตรวจอาการที่เริ่มทรุดหนักลงและเข้าเอกเซรย์แกนสมองอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างที่ทางรพ.ได้ส่งผลฟิมล์สแกนสมองไปให้ทางรพ.รามาธิบดี ที่กรุงเทพฯให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญพิจารณาช่วยหาทางรักษาด้วยการผ่าตัดจากแพทย์ที่เชี่ยวชาญอีกครั้งก่อนที่จะให้น้องกับมาพักฟื้นที่บ้าน เพื่อรอพาตัวน้องเดินทางส่งตัวพาไปยังโรงพยาบาลที่เชี่ยวชาญที่จะต้องมีหนังสือยอมรับตัวกลับมาอีกครั้งก่อน ที่จะพาตัวน้องไปเข้าการรักษาต่อไป

ซึ่งการเดินทางมาของคณะทีมงานมูลนิธิเวิร์คพอยท์ ครั้งนี้เปิดเผยว่า เพื่อมาแจ้งยอดการบริจาคที่มีการปิดบัญชีรับบริจาคทั้งหมดลงแล้วเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20มิ.ย.60) ที่ผ่านมา และมียอดเงินช่วยเหลือน้องเพื่อนำไปปลดหนี้ให้แม่ และส่วนที่เหลือจะสามารถช่วยเป็นทุนค่าใช้จ่ายรักษาตัวน้องครั้งนี้ได้ทั้งหมดรวมกว่า 7,500,000 บาทเศษ พร้อมกันวันนี้ทางคณะยังได้นำสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค (วีลแชร์,ไม้เท้า,นมน้ำดื่ม ข้าวสารอาหารแห้ง) ไปมอบให้กับน้องบิ๊กและคุณแม่ เพื่อให้กำลังใจกับน้องได้สู้ชีวิตกลับไปรักษาตัวเองให้หาป่วยในครั้งนี้ต่อไปด้วย 

ด้านตัวน้องบิ๊กและแม่ กล่าวขอบคุณผู้ใจบุญที่ร่วมบริจาคช่วยเหลือครั้งนี้ทุกท่านที่ถือว่าเงินกองนี้เป็นจำนวนมากเงินที่สูงมากกว่า 7 ล้านบาทและตัวน้องจากนี้ไปจะไม่ยอมแพ้ต่อโรคมะเร็งร้ายนี้อีกและพร้อมจะสู้กับโรคนี้ต่อไปให้ได้ และจะยอมให้แม่พาไปรักษาตัวให้หายให้ได้ต่อไป รวมทั้งส่วนเงินที่เหลือจากการนำไปปลดหนี้จำนวนรวมเกือบ 2 แสนบาทของแม่ ส่วนที่เหลือก็จะนำไปซื้อที่ดินต่อจากญาติที่ยอมให้เข้ามาปลูกบ้านอยู่ชั่วคราวในปัจจุบันเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่เล็กๆแห่งนี้ที่มั่นคงมากขึ้นอยู่ด้วยกัน 3 แม่ลูก และพี่สาววัย 15 ปีอีกคน รวมทั้งจะเก็บไว้เป็นทุนการรักษาตัวให้กับน้องบิ๊กทั้งหมดให้ขาดจากโรคนี้ให้ได้ต่อไป