โต้คลื่นให้สนั่น มันส์ไปกับ KING OF FLOW

โต้คลื่นให้สนั่น มันส์ไปกับ KING OF FLOW

การแข่งขัน Flow rider ลีลา ระหว่างไรเดอร์ 12 คนที่มาห้ำหั่นผลัดกันโชว์ลีลาเพื่อคะแนนสูงสุด สมกับความเป็น KING OF FLOW

Flow Rider การโต้คลื่นสุดมันส์ เป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางน้ำที่ต้องอาศัยการทรงตัวให้สามารถยืนบนบอร์ดได้ และยังต้องอดทน ใช้กำลังกายกำลังใจ รวมถึงทักษะต่างๆ บังคับให้บอร์ดสามารถต้านทานคลื่นที่ถูกปล่อยออกมาด้วยความเร็วสูง

การเล่น Flow Ride นั้นสะดวกกว่าการเล่นเซิร์ฟบอร์ดที่ต้องออกไปตามหาคลื่นถึงชายทะเล เพราะสามารถเล่นได้ใจกลางกรุงเทพฯ อย่างที่ Flow House Bangkok โครงการ A-Square Community Mall ซอยสุขุมวิท 26 ก็สามารถมาสัมผัสบรรยากาศคลื่นทะเลได้อย่างเต็มสตรีม มาลิ้มลองความมันส์สะใจแบบไม่ลืมหูลืมตาได้

KING OF FLOW

เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา Flow House Bangkok จัดการแข่งขันภายใต้ชื่อ KING OF FLOW เป็นการแข่งขัน Flow rider ลีลา แข่งขันกันระหว่างไรเดอร์ 12 คนต้องห้ำหั่นผลัดกันโชว์ลีลาท่าทางของตัวเองให้ได้คะแนนสูงสุด เพื่อนำมาซึ่งชัยชนะในศึกครั้งนี้ โดย ณัฏฐ์ อมรธนานุบาล CEO ของ Flow House Bangkok เล่าถึงการจัดงานแข่งขัน KING OF FLOW ครั้งที่ 1 นี้

โต้คลื่นให้สนั่น มันส์ไปกับ KING OF FLOW

“เราต้องการทำให้กีฬาชนิดนี้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันนั้นก็เป็นการกระตุ้นการแข่งขันกีฬาชนิดนี้ และเพิ่มผู้สนใจในกีฬาชนิดนี้ให้มากขึ้นในประเทศไทย พร้อมกันเป็นการกระตุ้นนักกีฬาให้ตื่นตัวฝึกซ้อมอยู่เสมอ เพื่อนำนักกีฬาไทยไปเทียบแนวหน้าในระดับสากลมากขึ้น แต่การแข่งขันในครั้งนี้ทางทีมงานได้ปรับกฎกติกาเล็กน้อย เพื่อความมันและความสนุกสนานของผู้ชม จากปกติเป็นการวัดคะแนนใน 1 รันหรือก็คือ 1 รอบใช้เวลาประมาณ 40 วินาที หรืออาจถึง 1 นาที ไรเดอร์ จะทำกี่ท่าก็ได้ในเวลาที่กำหนดและกรรมการจะเป็นคนให้คะแนนเอง แต่ครั้งนี้เป็นการดวลกันแบบท่าต่อท่าคะแนนต่อคะแนน แบบให้เห็นกันชัดเจน เพราะเคยเกิดเหตุระหว่างการแข่งขันนักกีฬาคนหนึ่งมีคะแนนมากกว่าเป็นฝ่ายชนะแต่กลับค้านสายตาคนดู เพราะอีกคนทำท่าได้สวยกว่า จึงเกิดกฎกติกานี้ขึ้นมา เพื่อความสนุกที่มากขึ้นและเพื่อคนชมการแข่งขัน แม้ว่าคนชมการแข่งขันไม่เป็นก็สามารถสนุกไปได้โดยดูจากคะแนนที่อัพเดตที่นักกีฬาแต่ละคนทำได้ด้วย”

โต้คลื่นให้สนั่น มันส์ไปกับ KING OF FLOW

การแข่งขันครั้งนี้มีด้วยกันหลายรูปแบบ เริ่มจากแข่งขันกัน 12 คน แข่งขันกันท่าต่อท่า เพื่อหา KING OF FLOW ต่อด้วยการแข่งขัน BEST TRICK SESSION คือการแข่งขันทุกคนสามารถแสดงท่าและลีลาอันเร้าใจบนบอร์ดภายใต้คลื่น 47 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใดก็ได้ 1 ท่าให้ถูกใจกรรมการใครสวยสุดรับไปเลยรางวัล เรียกได้ว่าได้รับความสนใจอย่างล้นหลามภายในงาน และณัฏฐ์ยังกล่าวอีกว่า “งานนี้เราเชิญแชมป์จากหลากหลายเวทีมาเข้าร่วมการแข่งขัน ไรเดอร์ที่เข้ามาแข่งขันทุกคนต่างกวาดรางวัลมาแล้วทั้งนั้น เรียกว่ามือโปรปะทะมือโปรเลยก็ว่าได้”

โต้คลื่นให้สนั่น มันส์ไปกับ KING OF FLOW

ไรเดอร์ที่คว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันไปได้คือ นักแข่งสัญชาติมาเลเซีย อย่าง Nazri Salim หรือเรียกว่า Nazri ซึ่งได้กวาดแชมป์มาหลายรายการจนได้สมญานามว่า KING OF THE ASIA NAZRI เขาเผยความรู้สึกว่า “ผมก็ตื่นเต้นนิดหน่อยที่ได้มาเจอผู้เล่นชาวไทย ครั้งนี้ผมจะไม่กลับไปมือเปล่าผมจะคว้ารางวัลกลับไปด้วย”

โต้คลื่นให้สนั่น มันส์ไปกับ KING OF FLOW

ซึ่งในรายการนี้ก็ไม่ได้ทำให้แฟนๆ ผิดหวังเพราะสามารถเก็บคะแนนคว้าชัยเหนือ Siva Stone'O'  นักแข่งหัวหอกชาวไทยลีลาเด็ดตามเป็นที่ 2 แม้ว่าจะกดดันแต่ในการแข่งขันก็ยังสามารถเต้นได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งนักแข่งชาวไทยแพ้คะแนนรวมไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น การแข่งครั้งนี้เรียกเสียงเฮได้อย่างสนุกสนานจากผู้ชมในงาน

โต้คลื่นให้สนั่น มันส์ไปกับ KING OF FLOW

ไรเดอร์มากมายต่างมาประลองฝีมือ วาดลวดลายกันบนบอร์ดฝ่ากระแสน้ำความเร็ว 47 กิโลเมตรต่อชั่วโมงกันอย่างบ้าคลั่งเพื่อคว้าชัยชนะในหลายการนี้มาให้ได้  โดยมีนักกีฬาที่น่าจับตามองหลายคนหนึ่งในนั้นคือ เนย - อิษรา สิงโต ซึ่งมีอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น แต่ออกท่าทางลีลาได้เร้าใจ ผู้ชมการแข่งขันต่างปรบมือให้

“ผมฝึกกีฬาชนิดนี้มา 3 ปีเข้าร่วมการแข่งขันมาก็เยอะ ถามว่าตื่นเต้นไหมก็คงตอบว่าผมตื่นเต้นเล็กน้อยครับ ฮ่าฮ่า เพราะผ่านการแข่งขันแบบนี้มาเยอะมาก ปกติผมเล่นอยู่ที่ภูเก็ตครับ มาที่นี่มาเจอนักแข่งในระดับต่างๆ ก็ดีใจครับ” เนยเป็นนักแข่งจากค่าย Surf House Boardriders จากภูเก็ต ซึ่งคว้ารางวัลในรุ่นจูเนียร์มาหมดตามมาด้วยโอเพ่น และเมื่อไม่นานมานี้สามารถขึ้นที่ 9 ของโลกในระดับอาชีพได้ เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับเด็กอายุ 13 กับกีฬาประเภทนี้ที่ต้องใช้ทั้งพรสวรรค์และที่สำคัญคือพรแสวงอย่างการฝึกซ้อมอยู่สม่ำเสมอ

โต้คลื่นให้สนั่น มันส์ไปกับ KING OF FLOW

จบการแข่งขันยังมีคอนเสิร์ตร้องเพลงสดๆ กลับศิลปินแร็ปเปอร์ชื่อดังอย่าง B-king ที่มาโชว์เสียงร้องสร้างจังหวะความมันส์ให้กับงานได้อย่างสนุกสาน อีกทั้งภายในงานมีอาหารมากมายที่เตรียมรอคอยผู้เข้ามาร่วมงาน แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดในระหว่างการแข่งขัน แม้ว่าการแข่งขันจะกดดันเครียดแค่ไหน แต่นักกีฬาก็มีน้ำใจนักกีฬากอดคอตีมือกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกับเสียงปรบมือของผู้ชมดังมาอย่างต่อเนื่อง นี้แหล่ะสีสันและความสนุกสนานภายในงาน “KING OF FLOW”