รถเก๋งแหกโค้งชนกั้นขอบทาง ถูกรถไฟชนซ้ำตกราง

รถเก๋งแหกโค้งชนกั้นขอบทาง ถูกรถไฟชนซ้ำตกราง

รถเก๋งแหกโค้งชนกั้นขอบทาง ถูกรถไฟชนซ้ำตกราง โชคดีหนีออกทันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 21 มิ.ย. ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ อุดมศักดิ์ ร้อยเวร สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งถูกรถไฟชน บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานข้างรางรถไฟสถานีรถไฟบ้านม้า หมู่  6  ต.หันตรา จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยศูนย์พุทไธศวรรย์ ไปยังที่เกิดเหตุ

พบว่าบริเวณรางรถไฟใต้สะพานมีรถยนต์เก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว สีเทา ทะเบียน 2 กร 519 กทม.จอดอยู่ข้างรางรถไฟสภาพพังเสียหาย คนขับคือน.ส.ภรภัทร ศักดิ์ทอง อายุ 40 ปีบ้านอยู่ 411/110 ม. 10  ต.ในคลองบางปลากรด อ. พระสมุทรเจดีย์ จ.สมทุทรปราการ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยรถไฟที่ชนเป็นรถด่วนพิเศษแบบ 3 โบกี้ กรุงเทพ-ศิลาอาสน์ สภาพล้อหน้าตกรางลงไป 4 ล้อโดยมีแท่งแบรเออร์กั้นขอบทางติดอยู่ ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนขบวนต่อไปได้ โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ จนท.ช่วยกันลำเลียงผู้โดยสารบนรถจำนวนกว่า 50 คน ขึ้นรถไฟอีกขบวน เดินทางต่อเข้ากทม.เป็นที่เรียบร้อย

ด้านน.ส.ภรภัทร ให้การว่ามาทำธุระที่บ้านญาติในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และกำลังจะกลับเข้ากรุงเทพมหานคร เมื่อมาถึงบริเวณใต้จุดกลับรถใต้สะพานข้างรางรถไฟที่เกิดเหตุ ด้วยความไม่คุ้นทาง และมืดมาก ทำให้รถพุ่งชนแท่งแบรีเออข้างทางที่อยู่ใต้สะพาน จนรถพุ่งลงไปข้างทางพร้อมด้วยแท่งแบรีเออร์ ลงไปที่รางรถไฟ ด้วยความตกใจที่เห็นรถไฟมาพอดี จึงรีบออกมาจากรถ จนกระทั่งรถไฟพุ่งมาชนซ้ำดังกล่าว

จากการสอบถามนายโสภณ สามัคคี พนักงานควบคุมรถไฟทราบว่า ขณะที่กำลังมุ่งหน้าไปกรุงเทพก่อนที่จะถึงสถานีรถไฟบ้านม้าประมาณ 400 เมตร  มองเห็นรถยนต์คาอยู่ที่รางรถไฟแล้ว แต่ด้วยความที่รถมาด้วยความเร็วจึงได้ชลอความเร็วแต่ไม่สามารถหยุดได้ทันที ทำให้รถไฟพุ่งชนรถยนต์ดังกล่าว โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ ซึ่งต้องรอการกู้รถไฟขึ้นในช่วงเช้าวันเดียวกัน อย่างไรก็ตามจนท.ได้ควบคุมตัวน.ส.ภรภัทร เอาไว้ก่อน เพื่อสอบสวนดำเนินคดีต่อไป