บรรยากาศบ้านงานศพเหยื่อตกแอร์พอร์ตลิงก์สุดเศร้า

บรรยากาศบ้านงานศพเหยื่อตกแอร์พอร์ตลิงก์สุดเศร้า

บรรยากาศงานศพเหยื่อตกแอร์พอร์ตลิงก์ สุดเศร้า ญาติระบุหากมีราวกั้นป้องกัน คงไม่เสียชีวิต

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 69 บ้านนาสา หมู่ 3 ต.ไหล่น่าน อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งบ้านของน.ส.รสรินทร์ เปลี่ยนหล้า หรือน้องเอ ซึ่งพลัดตกลงไปในรางรถไฟฟ้า แอร์พอร์ติลิงก์ สถานีบ้านทับช้าง จนเสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง พบว่าบรรดาญาติๆได้พากันมารวมตัว จัดสถานที่ และรอรับศพของน.ส.รสรินทร์ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าของการจากไปอย่างกะทันหัน


นางเบ็ญวรรณ เหมืองคำ อายุ 50 ปี ฐานะเป็นป้า น.ส.รสรินทร์ เปลี่ยนหล้า บอกว่า ขณะนี้ทางบ้านได้เตรียมสถานที่และโรงศพไว้รับศพของหลานสาว ส่วนนายวีระ และนางธันยพร เปลี่ยนหล้า บิดามารดา เดินทางไปรับศพลูกสาวตั้งแต่ตอนบ่ายเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. โดยญาติที่กรุงเทพฯโทรศัพท์มาบอกการตายของน้องเอ เวลาประมาณ 08.00 น. ทางพ่อ แม่ ญาติพี่น้อง ตกใจมาก กระทั่งเวลา 12.00 น.จึงเดินทางเข้ากรุงเทพฯไปรับศพ ซึ่งกำหนดฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย.ที่ฌาปนสถาน ของหมู่บ้านปางสา
สำหรับน.ส.รสรินทร์ จบมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม แผนกบัญชี เรียนจบ ปี 2552 ได้ทำงานบริษัท ในกรุงเทพฯ ด้านบัญชี แต่งงานแล้วสามีเป็นคนจังหวัดแพร่ ทำงานบริษัทด้วยกัน เพิ่งตั้งท้องได้ 6 เดือน อัลตร้าซาวได้บุตรชาย ระยะตั้งครรภ์ มีการแพ้ท้องหน้ามืดบ่อย จนพ่อแม่ต้องเดินทางไปเยี่ยมบ่อยครั้ง


“ที่มีข่าวว่าเป็นฆ่าตัวตายไม่เป็นความจริง คงจะมีอาการอยากอาเจียนและบ้วนน้ำลายก็เลยตกลงไป บริเวณนั้นสูงมากตกลงไปคงจะไม่มีแรงรุกหรือจุก แขนพาดรางรถ รถก็มาพอดีจึงทับน้องเอ จนเสียชีวิต”นางเบ็ญวรรณกล่าว


นางเบ็ญวรรณ เรียกร้องว่า อยากให้ผู้เกี่ยวข้อง หากบริเวณนั้นสร้างราวกั้นป้องกันคนตกลงไป น.ส.รสรินทร์ คงไม่เสียชีวิต ขอให้หลานสาว เป็นคนสุดท้าย สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้


เช่นเดียวกับบรรดาญาติๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าถ้าหากบริเวณนั้นมีราวกั้น น.ส.รสรินทร์ คงไม่เสียชีวิตตาย ฝากผู้เกี่ยวข้องจัดการสร้างราวป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเหมือนหลานสาว อีก