เบลเยียมผวา!ตำรวจยิงชายต้องสงสัยพกระเบิด

เบลเยียมผวา!ตำรวจยิงชายต้องสงสัยพกระเบิด

ทหารเบลเยียม ยิงชายต้องสงสัยว่ามีระเบิดในครอบครองคนหนึ่ง หลังเกิดเหตุระเบิดขนาดเล็กภายในสถานีรถไฟเซ็นทรัล ในกรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของประเทศ โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ และล่าสุดเจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

โฆษกกรมตำรวจของเบลเยียม แถลงว่า ทหารที่ตรวจลาดตระเวนบริเวณสถานีรถไฟเซ็นทรัลในกรุงบรัสเซลส์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ใช้อาวุธยิงต่อสู้เพื่อยุติการเคลื่อนไหวของชายคนหนึ่งที่ต้องสงสัยว่าพกระเบิด หลังจากมีเหตุระเบิดขนาดเล็กเกิดขึ้น ภายในสถานีรถไฟ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจเบลเยียม  ปฏิเสธที่จะยืนว่า ชายต้องสงสัยคนนี้ สวมเสื้อกั๊กคาดระเบิดหรือไม่ และไม่ยืนยันด้วยว่า ผู้ต้องสงสัยยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่นายกรัฐมนตรีชาร์ลส์ มิเชล ของเบลเยียม ระบุผ่านทวิตเตอร์ เรียกร้องให้ประชาชนปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ สถานีรถไฟเซ็นทรัลอยู่ติดกับย่านใจกลางเมือง รวมถึงจัตุรัสกรังด์ปราซ์ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมอย่างหนาแน่น รวมทั้งชาวกรุงบรัสเซลส์ที่เข้าไปเที่ยวช่วงค่ำของฤดูร้อน โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งอพยพประชาชนออกนอกพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว

พยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ชายต้องสงสัยตะโกนข้อความสรรเสริญพระเจ้า ก่อนที่จะมีเหตุระเบิดขนาดเล็ก และเมื่อทหารมาถึงยังที่เกิดเหตุ ก็พบสายไฟโผล่ออกมาจากเสื้อของชายคนดังกล่าว จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงเพื่อยุติการเคลื่อนไหวของเขา

เบลเยียมอยู่ในภาวะเตรียมพร้อมรับมือเหตุไม่คาดฝันจากก่อการร้ายมานานกว่า 18 เดือน หลังจากเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย  จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 32  ราย ที่สนามบินกรุงบรัสเซลส์และสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงบรัสเซลส์เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2559