แม่ค้าขายข้าวขาหมูเครียดหนี้นอกระบบ ผูกคอตายในห้องพัก

แม่ค้าขายข้าวขาหมูเครียดหนี้นอกระบบ ผูกคอตายในห้องพัก

แม่ค้าขายข้าวขาหมูเครียด ผูกคอตายในห้องพัก คาดสาเหตุติดหนี้นอกระบบ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 มิ.ย. พ.ต.ต.สุพจน์ สวนสอน ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ้านฉาง รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต สาเหตุผูกคอตายในบ้านพักเลขที่61/6 ม.3 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.บ้านฉาง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักตั้งอยู่ในซอยหลังตลาดใหม่สระแก้ว ภายในบ้านพบศพทราบชื่อต่อมาคือนางกันยา เมืองคล้าย อายุ 42 ปี ซึ่งญาตินำออกมาจากห้องพักแล้ว สอบถามได้ความว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ญาติๆยังเห็นผู้ตายออกมานั่งเล่นพูดคุยอยู่หน้าบ้าน และได้ขอตัวเข้าไปนอนในห้องพัก จนกระทั่งผิดสังเกตุเนื่องจากไฟฟ้าดับและอากาศร้อนอบอ้าวแต่ผู้ตายก็ยังเงียบอยู่ในบ้าน จึงเคาะประตูเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบจึงช่วยกันงัดประตูเข้าไปพบว่าผู้ตายใช้เชือกไนล่อนแขวนคอกับหน้าต่างเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนทราบว่าผู้ตายเป็นแม่ค้าขายข้าวขาหมูอยู่ในตลาดสระแก้ว อ.บ้านฉาง จ.ระยอง แต่เนื่องด้วยที่ผ่านมานั้นผู้ตายไปเป็นหนี้นอกระบบหลายทาง ทำให้ทั้งเงินต้น และดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และคงจะหาทางออกไม่ได้ เกิดความเครียดทำให้ตัดสินใจผูกคอตายดังกล่าว เจ้าหน้าที่คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งทางญาติผู้ตายไม่ติดใจในสาเหตุการตาย 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรที่ โรงพยาบาลบ้านฉางเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีต่อไป