ปชช.แห่แก้บนกุมารเจ้าสัวเฮง หลังได้โชคลาภที่อาศรมฤาษีเณร

ปชช.แห่แก้บนกุมารเจ้าสัวเฮง หลังได้โชคลาภที่อาศรมฤาษีเณร

ประชาชนทยอยเดินทางแก้บนกุมารเจ้าสัวเฮง หลังสมหวังโชคลาภตามที่บนบานศาลกล่าว ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ เลขที่ 53 ม.4 ตำบลโพแตง อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างตำบลเชียงรายน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

ถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 สะพานเปิดซึ่งมีฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หรือนายปรีชา จิตบริสุทธิ์ เป็นเจ้าสำนัก เตรียมนำสิ่งของที่ประชาชนนำมาแก้บนไปบริจาคที่โรงเรียนใกล้เคียง

ตั้งแต่ช่วงเช้าประชาชนได้เดินทางมาแก้บนกุมารเจ้าสัวเฮง หลังจากที่มากราบไหว้บนบานขอให้มีโชคลาภ กระทั่งสมหวังโชคลาภตามที่ขอ โดยได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง ผลไม้ ขนมของเด็ก ของเล่น น้ำหวาน น้ำแดง ซึ่งก่อนหน้านี้ประชาชนที่ศรัทธาฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ซึ่งเป็นเจ้าสำนักสักยันต์ที่ยังหนุ่ม แต่กลับมีประชาชนเข้ามาฝากตัวเป็นลูกศิษย์เป็นจำนวนมาก ของขลังที่ประชาชนนิยมมาเช่าบูชา คือปลัดขิก ไม้พญาแห่แย้ มีประชาชนจากต่างจังหวัดต่างพื้นที่เดินทางเข้ามาหาถึงที่สำนักทุกวัน พร้อมอาบน้ำมนต์ จนกระทั่งฤาษีเณร ได้ฝันเห็นกุมารนั่งอยู่หน้าสำนัก เมื่อลูกศิษย์ทราบจึงบริจากเงินร่วมกันสร้างกุมารเจ้าสัวเฮงขึ้นมา มีลักษณะรูปร่างขนาดใหญ่ ใบหน้าสีทอง ส่วนลำตัวแขนและขาสีดำ มือขวาถือโอ่งทอง มือซ้ายถือโอ่งเงิน ประชาชนที่เข้ามากราบไหว้ จะอธิฐานขอพรให้กับตัวเองและครอบครัวมีโชคลาภเป็นสิริมงคล

จากการสอบถามนายสมพงษ์ ศรีแสน ชาว จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ได้ถูกลอตเตอรี่ งวดที่ผ่านมา จำนวน 102 คู่ หลังจากที่ได้มาขอพรกับกุมารเจ้าสัวเฮง ก่อนวันที่ออกรางวัล โดยเห็นตัวเลขจากอ่างน้ำมนต์หน้ากุมารเจ้าสัวเฮง ด้านนายณฤเดช อ่ำภิรมย์ ประธานชมรมเปิดบ้านพระเครื่อง กล่าวว่า ตนเองถูกลอตเตอรี่ จำนวน 54 คู่ หลังจากที่ขอพระจากกุมารเจ้าสัวเฮง ได้นำขนมของเด็ก ของเล่น น้ำหวาน น้ำแดง มาถวายเป็นการแก้บน

ส่วนนายสิทธิชัย ยอดดำเนิน เจ้าหน้าที่ดูแลอาศรมฤาษีเณร กล่าวว่า หลังจากที่ได้ฝันเห็นกุมารเจ้าสัวเฮงให้ซื้อลอตเตอรี่ โดยระบุตัวเลขมาอย่างชัดเจน ตนเองซึ่งอาศัยอยู่ที่อาศมสำนักนี้อยู่แล้วจึงซื้อและได้ถูกรางวัลจำนวน 60 คู่ และได้นำเงินที่ถูรางวัลมาบางส่วนมาซื้อ ข้าวสารอาหารแห้งมาถวายมอบให้กุมารเจ้าสัวเฮง ทางด้านนายกิตติ พจนานุภาพ นายกสมาคมอนุรักษ์พระเครื่องไทย กล่าวว่า ตนเองและภรรยาพร้อมเพื่อนได้เดินทางมาขอพรกุมารเจ้าสัวเฮง เนื่องจากตนเองเป็นลูกศิษย์ของฤาษีเณรอยู่แล้ว และได้ถูรางวัลในงวดที่ผ่านมานี้จำนวน 25 คู่ จึงได้นำสิ่งของที่เป็นของเล่นเด็กมาถวายให้กับกุมารเจ้าสัวเฮง

ด้านนายปรีชา จิตบริสุทธิ์ หรือฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ กล่าวว่า กุมารเจ้าสัวเฮงหลังจากที่ประดิษฐานที่อาศรมฤาษีเณรแห่งนี้ ได้มีประชาชนมาบนบานสารกล่าวขอโชคลาภ ที่ผ่านมาก็มีประชาชนได้ตามสิ่งที่ขอ จนเป็นที่ร่ำลือทุกคืนวันหวยออกก็จะมีประชาชนเข้ามากราบไหว้บูชาพร้อมกับปฏิบัติธรรมกับที่อาศรมฤาษีเณรในคราวเดียวกัน นอกจากนี้สิ่งของที่ประชาชนนำมาถวายแก้บนกับกุมารเจ้าสัวเฮงนั้น ทางอาศรมฤาษีเณร จะนำไปบริจาคให้กับโรงเรียนวัดโพธิ์แตงใต้และวัดโพธิ์แตงใต้ ต.โพธิ์แตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ในส่วนที่เป็นรูปปั้นที่ประชาชนนำมาถวายนั้นจะประดิษฐานอยู่ที่อาศรมฤาษีเณรเลย