คาด 'หุ้นไทย' บวกรับกำไรไตรมาส2

คาด 'หุ้นไทย' บวกรับกำไรไตรมาส2

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้ "บวกต่อเนื่อง" และเก็งกำไรงบไตรมาส2

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index บวก 4.56 จุด ปิดที่ 1,581 จุด มูลค่าการซื้อขาย 37,430 ล้านบาท ดัชนีปรับขึ้นตามตลาดหุ้นต่างประเทศขานรับผลการเลือกตั้งฝรั่งเศส และ คาดหวังเฟดไม่รีบขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ทิศทาง Fund Flow ต่างชาติกลับมาเป็นบวก โดยนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้น 72 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 และ Net Long TFEX 7,330 สัญญา ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 และ กลับมาซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 1,922 ล้านบาท

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ : เรามีมุมมองเป็นกลางถึงบวกต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 คาด SET Index จะเคลื่อนไหวผันผวนในทิศทางขึ้นตามตลาดหุ้นต่างประเทศ แม้วันนี้ตลาดจะถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ลดลงแต่ราคาหุ้นในกลุ่มนี้ก็ทรงตัวอยู่ในระดับต่ำอยู่แล้วประกอบกับวันนี้ยังมีลุ้นข่าวดีจากการที่ภาครัฐ(ครม.) อาจจะมีมติประกาศใช้มาตรา 44 ในการแก้ปัญหาการผลิตปิโตรเลียมในพื้นที่ สปก.ซึ่งจะส่งผลบวกต่อ Sentiment การลงทุนและผลการดำเนินงานของกลุ่มพลังงาน

นอกจากนี้เรายังเชื่อว่านักลงทุนจะหมุนกลุ่มเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลางถึงเล็กเหมือนกับในช่วงที่ผ่านมา โดยเรายังเน้นการเก็งกำไรในหุ้นที่ผลประกอบการ 2Q17 จะออกมาดี