นอภ.ขุนยวมนำทีมลุยจับกระเทียมเถื่อนนำเข้าจากเมียนมา กว่า6ตัน

นอภ.ขุนยวมนำทีมลุยจับกระเทียมเถื่อนนำเข้าจากเมียนมา กว่า6ตัน

นายอำเภอขุนยวมนำทีมจับกระเทียมเถื่อนนำเข้าจากเมียนมา กว่า 6 ตัน แฉเป็นของนักการเมืองท้องถิ่น อาศัยกว้างขวางสนิทกับชาวพม่าตรงข้ามช่องทางห้วยต้นนุ่น ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ลอบนำเข้า

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 มิถุนายน ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม พร้อมด้วย นายประพัฒน์ วงค์ชมภู ปลัดอาวุโส อำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ร.อ.ชุมพล อินตา ผบ.ร้อย ทพ.3605 นายเมธี บัวพึ่ง พาณิชย์ จ.แม่ฮ่องสอน ด.ต.บัตร มูลฟอง ผบ.หมู่ สภ.ประตูเมือง เจ้าหน้าที่ จนท.ตม.ด่านห้วยต้นนุ่น พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมนายสมบัติ ศรีอุดมการณ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/2 ม.3 ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

พร้อมของกลาง ประกอบด้วย รถบรรทุกสิบล้อ เลขทะเบียน มส.80-1552 , กระเทียมแห้ง จำนวน 190 กระสอบ น้ำหนักรวมประมาณ 6,530 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 783,600 บาท นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประตูเมือง โดยกล่าวหาว่า “ขนย้ายกระเทียมที่นำเข้าจากต่างประเทศโดยไม่มีหนังสืออนุญาตขนย้ายจากพนักงานเจ้าหน้าที่ อันเป็นการฝ่าฝืน ม.25(4)(7) พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542” เหตุเกิด ณ ด่านตรวจบ้านห้วยต้นนุ่น ม.4 ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน


แหล่งข่าวชุดจับกุม ระบุว่ากระเทียมดังกล่าวเป็นของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง ใน ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ ทั้งในไทยและฝั่งเมียนมา ลอบนำเข้าสินค้าจากเมียนมา าบ่อยครั้ง จนถูกจับกุมได้ในที่สุดแต่การจะสาวไปถึงนักการเมืองคนดังกล่าวเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน เจ้าของคดี