"ลี เซียน ลุง"ขอโทษชาวสิงคโปร์กรณีศึกสายเลือด

"ลี เซียน ลุง"ขอโทษชาวสิงคโปร์กรณีศึกสายเลือด

ประกาศว่า ข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูลความจริงที่มาจากน้องสาวและน้องชายของเขาจะต้องได้รับการพิสูจน์อย่างเปิดเผย

นายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ออกแถลงการณ์ขอโทษชาวสิงคโปร์ต่อกรณีความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในครอบครัวของเขา โดยระบุว่า รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกรณีความขัดแย้งที่เกิดขึ้นซึ่งกระทบต่อชื่อเสียงของสิงคโปร์ และความเชื่อมั่นของชาวสิงคโปร์ที่มีต่อรัฐบาล

เขากล่าวเสริมว่า ข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูลความจริงที่มาจากน้องสาวและน้องชายของเขาจะต้องได้รับการพิสูจน์อย่างเปิดเผย

นอกจากนี้ นายลี ยังกล่าวว่า เขาจะชี้แจงในนามนายกรัฐมนตรี เพื่อหักล้างข้อกล่าวหาดังกล่าวเมื่อมีการเปิดประชุมรัฐสภาในวันที่ 3 ก.ค. นี้ และจะอนุญาตให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนมีโอกาสซักถามข้อสงสัย

ทั้งนี้ เรื่องราวอื้อฉาวเกี่ยวกับความขัดแย้งในครอบครัวของนายลี เริ่มขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่นางลี เหว่ย หลิง และนายลี เซียน หยาง ซึ่งเป็นน้องสาวและน้องชายของนายลี เซียน ลุง ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายลีว่า ใช้อิทธิพลในฐานะนายกรัฐมนตรีตั้งคณะกรรมการลับๆขึ้น เพื่อหาช่องทางในการจัดการต่อบ้านของนายลี กวน ยู ซึ่งเป็นบิดา และอดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์

นางลี เหว่ย หลิง และนายลี เซียน หยาง กล่าวหาว่า คณะกรรมการที่นายลีตั้งขึ้น มีจุดประสงค์เพื่อขัดขวางพวกเขามิให้ทำการรื้อทำลายบ้านเลขที่ 38 บนถนนอ็อกซ์ลีย์ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายลี กวน ยู แม้ว่านายลี กวน ยูได้ทำพินัยกรรมให้มีการรื้อถอน หลังจากที่เขาเสียชีวิตก็ตาม