กิเลนเปิดตัว"ชัปปุยส์"เสริมแดนกลาง-สวมเบอร์23เซ็นสัญญา3ปี

กิเลนเปิดตัว"ชัปปุยส์"เสริมแดนกลาง-สวมเบอร์23เซ็นสัญญา3ปี

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 โตโยต้า ไทยลีก แถลงข่าวเปิดตัว ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางจาก สุพรรณบุรี เอฟซี มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงเลกสอง

      "กิเลนผยอง" บรรลุข้อตกลงกับทาง สุพรรณบุรี เอฟซี ภายใต้เงื่อนไขแลกตัวกับ สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังดาวรุ่ง โดย ชาริล ชัปปุยส์ จะสวมเสื้อหมายเลข 23 ให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมกับจรดปากกาเซ็นสัญญา 3 ปี บวกออปชันขยายสัญญาเพิ่มเติม และคาดว่ารับค่าเหนื่อยสูงสุดในบรรดานักเตะไทย ราว 1 ล้านบาทต่อเดือน โดยมี รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร และ ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวแข้งรายใหม่ ภายในสนามเอสซีจี สเตเดียม เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2560

       ด้านดาวเตะสุดหล่อ เผยถึงสาเหตุที่เลือกเบอร์ 23 ว่า "ผมเลือกเบอร์ 23 เพราะมี ไมเคิล จอร์แดน กับ เดวิด เบคแฮม เป็นไอดอล"

       สำหรับแข้งวัย 25 ปี เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลด้วยการเป็น เด็กฝึกหัดของ กราสฮอปเปอร์ ซูริค และเป็นหนึ่งในขุนพล ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ชุดคว้าแชมป์โลก ยู-17 เมื่อปี 2009 หลังหมดสัญญายืมตัวกับ ลูกาโน ทีมในรองสวิตเซอร์แลนด์ ก็ได้มาค้าแข้งในเมืองไทย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2013-2014 (เลกแรก) ก่อนย้ายไป สุพรรณบุรี เอฟซี 2014 (เลกสอง) - 2017 (เลกแรก) และล่าสุดได้กลายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อย