จับแก๊งโคลัมเบียตระเวนลักทรัพย์ ตามบ้านหรูค่าเกือบสิบล้าน

จับแก๊งโคลัมเบียตระเวนลักทรัพย์ ตามบ้านหรูค่าเกือบสิบล้าน

ตำรวจภาค1 จับแก๊งโคลัมเบีย ได้ผู้ต้องหา6คน ตระเวนลักทรัพย์ ตามบ้านหรูค่าเกือบสิบล้าน

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสะเวช ผบช.ภาค 1 พร้อมด้วยตำรวจสืบสวน สภ.บางศรีเมือง แถลงจับกุมตัว แก๊งแขกขาวชาวโคลัมเบีย ขับรถเก๋งตระเวนลักทรัพย์ตามหมู่บ้านหรู

 ประกอบด้วย นายอัครเดช มานุจำ อายุ 40 ปี ชาวไทย นายเอสโกบาร์ อาลอนโซ จอนห์น ไจโร อายุ 48 ปี นายเนสเตอร์ ฟาบริซิโอ คูเออร์โว่ เมซา อายุ 46 ปี นายโคเวอร์ คาร์ดีเนส โจเจนพู อายุ 35 ปี นายคูเออโว คาดีนัส ไอเชียอัส อายุ 28 ปี และนายฟาบิโอเอนเดรส อายุ 35 ปี สัญชาติโคลัมเบีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมของกลาง เครื่องมือที่ใช้ในการก่อเหตุ รถยนต์ฮอนด้า รุ่นแจ๊ส จำนวน 2 คัน แผ่นป้ายทะเบียน โทรศัพท์มือถือ และทรัพย์สินที่โจรกรรมไปรวม 215 รายการ มูลค่าเกือบสิบล้านบาท

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 23 พ.ค.60 ได้มีกลุ่มคนร้ายใช้ยานพาหนะรถยนต์ฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ขับเข้ามาลักทรัพย์ในบ้านพักภายในหมู่บ้าน เพชรลดา เลขที่ 111/333 ซึ่งเป็นบ้านของนายวรวัฒน์ พัฒนชาคร อายุ 61 ปี อดีตผู้อำนวยการฝ่ายโรงงานยาสูบ ขณะเจ้าของบ้านไปต่างจังหวัด ก่อนเข้าไปยกตู้เซฟขนาดใหญ่ ภายในมีเงินสด ทองรูปพรรณ หนัก 20 บาท พระเครื่องรุ่นเก่านับสิบองค์ นาฬิกาหรูอีกหลายเรือน มูลค่าทรัพย์สินกว่า 2 ล้านบาท ก่อนหลบหนีไป โดยก่อนหน้านี้ตำรวจสภ.บางศรีเมือง ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในหมู่บ้าน มณียา ซอย 2 และมณียา ซอย 4 ก่อนกวาดทรัพย์สินหลบหนีไป จากการตรวจสอบหลักฐานพบว่าคนร้ายเป็นกลุ่มเดียวกันโดยมีการเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่และติดป้ายทะเบียนปลอมเข้าไปก่อเหตุ รถที่ใช้ก่อเหตุพบว่าเช่ามาจากแหล่งรถเช่าแห่งหนึ่งในกรุงเทพ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า กลุ่มคนร้ายเป็นกลุ่มแก๊งชาวต่างชาติ สัญชาติโคลัมเบีย เคยมีประวัติต้องโทษในลักษณะแบบเดียวกัน และภายหลังพ้นโทษได้ถูกผลักดันออกนอกประเทศ และลักลอบหนีเข้าเมืองมาในประเทศไทย โดยมีนายอัครเดช ซึ่งมีสัญชาติไทยลูกครึ่งสวิสเซอร์แลนด์ ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกในการก่อเหตุ จึงได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานและขออนุมัติออกหมายจับ เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

โดยนายอัครเดช ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เมื่อตรวจสอบพบว่านายอัครเดช เคยมีประวัติถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์ พื้นที่ สน.โชคชัย และนายเอสโกบาร์ อาลอนโซ่ จอห์น ไจโร เคยถูกจับในข้อหาลักทรัพย์ พื้นที่ สน.บางแก้ว และได้รู้จักกันในเรือนจำระหว่างต้องโทษ เมื่อพ้นโทษออกมาจึงได้ติดต่อเข้าร่วมกลุ่ม ก่อนพากันตะเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนชาวบ้าน