'ประวิตร' เชื่อ24 มิ.ย.ไร้บึ้มป่วน

'ประวิตร' เชื่อ24 มิ.ย.ไร้บึ้มป่วน

"พล.อ.ประวิตร" มั่นใจ 24 มิ.ย. ไม่มีเหตุวุ่นวายรับวันครบรอบเปลี่ยนแปลงการปกครอง เชื่อ "โกตี๋"  ไม่หลบหนีเข้ากัมพูชา

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม  กล่าวถึงความคืบหน้าการขยายผลกรณีที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี อดีตพนักงานการไฟฟ้า เกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดภายในห้องวงษ์สุวรรณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา และอีกหลายจุดตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา ว่า นายวัฒนายอมรับว่าทำแค่คนเดียว ซึ่งตอนนี้ทราบว่ามีคนร่วมเกี่ยวข้องอีก 1 คน แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน เพราะเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนอยู่
                

เมื่อถามว่า เหตุที่นายวัฒนา ลงมือกระทำเพราะไม่ชอบทหาร ส่วนตัวหญิงคนสนิทก็เป็นแกนนำคนเสื้อแดง จ.นนทบุรี นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับอุดมการณ์ทางการเมือง ขณะเดียวกันในวันที่ 24 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันครบรอบการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ถือเป็นวันสัญลักษณ์ คงไม่มีการก่อเหตุเพื่อสร้างความวุ่นวาย แต่เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวัง พร้อมฝากประชาชนช่วยกันดูแลด้วย
                

เมื่อถามถึงความเคลื่อนไหว นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ หลบหนีไป ประเทศกัมพูชา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้ประสานกับทางการกัมพูชา แต่เชื่อว่านายโกตี๋ ไม่น่าหลบหนีเข้าไปในกัมพูชาได้ เพราะที่ผ่านมาทางการกัมพูชาให้ความร่วมมือกับเราเป็นอย่างดี ส่วนกรณีที่พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) แจ้งว่าทางการลาวให้ความร่วมมือกับไทยในการปิดเฟซบุ๊กนายโกตี๋นั้น เราก็ต้องประสานงานต่อไปว่าจะดำเนินการได้มาน้อยแค่ไหน

จากนั้นผู้สื่อข่าว ถามว่าตอนนี้รู้สึกสบายใจมากขึ้นหรือไม่ เพราะสีหน้าดูยิ้มแย้ม พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "ไม่ได้ยิ้มแย้มอะไร ถ้าผมจับคนร้ายไม่ได้ สื่อก็เอาผมตายเลยสิ"