เสียชีวิต2รายเหตุขับรถใส่ฝูงชนกรุงลอนดอน

เสียชีวิต2รายเหตุขับรถใส่ฝูงชนกรุงลอนดอน

หนังสือพิมพ์เดอะซันของอังกฤษ รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายขับรถพุ่งใส่ฝูงชนในกรุงลอนดอน ล่าสุดอยู่ที่ 2 ราย ขณะที่สถานีข่าวสกาย ทีวี รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บจากการถูกรถคันดังกล่าวชนอย่างน้อย 10 ราย

ทั้งนี้ เกิดเหตุคนร้ายขับรถตู้พุ่งเข้าใส่ฝูงชนที่กำลังเดินอยู่บนถนนเซเว่น ซิสเตอร์ส โรด ซึ่งอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะฟินส์เบอรี ในกรุงลอนดอนเมื่อช่วงเที่ยงคืนวันอาทิตย์ตามเวลาประเทศอังกฤษ หรือ 06.20 น. ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

พยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถตู้คันดังกล่าวได้พุ่งเข้าใส่ฝูงชนชาวมุสลิมที่กำลังเดินทางออกมาจากมัสยิด หลังจากที่เสร็จการละหมาดตะรอเวียะห์ในเดือนรอมาฎอน

ด้านสำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า สภาองค์การมุสลิมแห่งสหราชอาณาจักร (เอ็มซีบี) เปิดเผยว่า รถตู้คันดังกล่าวจงใจวิ่งทับฝูงชนชาวมุสลิม

ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์ ณ จุดเกิดเหตุ และจับกุมคนร้ายได้ 1 ราย ขณะที่รถพยาบาลได้ระดมกำลังกันช่วยเหลือเหยื่อจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

นอกจากนี้ ผู้เห็นเหตุการณ์รายอื่นๆยังได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์อีกด้วยว่า เขาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามปั้มหัวใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บบนถนน