ดินริมโขงตลาดอินโดจีน สไลด์เป็นวงกว้างหวั่นทำตลิ่งพัง

ดินริมโขงตลาดอินโดจีน สไลด์เป็นวงกว้างหวั่นทำตลิ่งพัง

มุกดาหารชาวบ้านอยู่ในพื้นที่ ริมฝังโขงบริเวณถนนสำราญชายโขง พบริมตลิ่งแม่น้ำโขงบริเวณห้องใต้ดินตลาดอินโดจีนถูกน้ำโขงเซาะจน เกิดดินสไลด์ไหลลงน้ำโขงเป็นแนวยาว

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบดินริมตลิ่งฝั่งแม่น้ำโขง เกิดสไลด์ลงน้ำโขงอยู่บริเวณชั้นใต้ดินตลาดอินโดจีน ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมืองจังหวัดมุกดาหาร พบดินอยู่ริมตลิ่งริมฝั่งแม่น้ำโขง ดินสไลด์ลงในน้ำแม่น้ำโขงจนเกิดลุ่มลึกความยาวประมาณ 20 เมตรห่างจากเสาเขื่อนประมาณ 1.50 เซนติเมตร

ตรวจสอบยังพบรอยร้าวต่อจากลุ่มดังกล่าวห่างออกไปอีกราย 10 เมตรซึ่งรอยร้าวอยู่ในสภาพพร้อมจะสไลด์ได้ตลอดเวลา เมื่อมีฝนตกลงมาดินที่เกิดรอยร้าว จะสไลด์ลงขยายเป็นแนวยาวและจะ ขยาย ออกเป็น วง กว้าง เข้าไปจนถึงเสาเขื่อนกั้นตลาดอินโดจีน ซึงอยู่ด้านบนเป็นลานจอดรถของนักท่องเที่ยววันหยุด จะมีรถนักท่องเที่ยวมาจอดเต็มไปหมด แต่จนขณะนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดลงไปดูแล

จนถึงเมื่อคืนวันที่ 18 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมาเกิดพายุฝนถล่มลงกลางตัวเมืองมุกดาหารอีกรอบ ส่งผลให้กิ่งไม้และเสาไฟฟ้าแสงสว่างเสาไฟส่องแสงสว่างริมฝั่งโขงตลาดอินโดจีน ถูกลมพายุพัดหักโค่นลงได้รับความเสียหายตรงจุดดินสไลด์ ซึ่งฝนที่ตกลงมาเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ดินสไลด์ขยายเป็นวงกว้าง ประมาณ50 เมตรส่วนรอยร้าวยังขยายออกไปอีก อาจจะพังได้ทุกเมื่อ เนื่องจากดินริมตลิ่งที่เหลืออยู่ในสภาพไม่มีความมั่นคงแข่งแรงสภาพหน้าเป็นห่วง

ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ และแก้ปัญหา ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายมากไปกว่านี้