ไฟไหม้ร้าน 'น้องแดง แกงป่า' ห้องครัววอด

ไฟไหม้ร้าน 'น้องแดง แกงป่า' ห้องครัววอด

ไฟไหม้ร้านอาหารชื่อดัง "น้องแดง แกงป่า" เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำ 30 นาที พบห้องครัวเสียหายทั้งหมด

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 18 มิถุนายน ร.ต.อ.วิเดช หงษ์ทัพ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้ ร้านอาหาร น้องแดงแกงป่า ตั้งอยู่เลขที่ ข3 082/7 เทศบาลเมืองนครนายก จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองนครนายก จำนวน 3 คันอาสากู้ภัยสว่างอริยะ หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ในเขตเทศบาลเมืองนครนายก และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองนครนายก รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงที่กำลังลุกไหม้ภายในร้าน อาหารดังกล่าว ซึ่งเป็นร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดที่เคยออกรายการโทรทัศน์มาแล้ว

ด้านนางวรรณี โพธิ์ทอง อายุ58ปี เจ้าของร้าน ได้เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตนกำลังพักผ่อนอยู่ที่บ้าน เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับร้านของตนได้โทรศัพท์มาบอกว่าไฟกำลังไหม้ร้าน ตนจึงรีบมาดูพบไฟกำลังลุกโหมรุนแรง โดยจุดเกิดเหตุอยู่ในชุมชนตลาดเก่าเทศบาลเมืองนครนายก เพลิงได้ลุกไหม้ตั้งแต่เวลาประมาณ22.00น. โดยเพื่อนบ้านได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดดังอยู่หลายครั้ง จากนั้นเวลาประมาณ22.30น. ได้ออกมาดูพบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในร้านของตนอย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองนครนายก เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า30นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงทั้งหมดไว้ได้

ขณะที่ นางพิมพ์ ศรีสวัสดิ์ อายุ60ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อประมาณ 22.00 น. ลูกสาวของตนได้ออกไปรับแฟนและกลับเข้ามาบ้านก็บอกกับตนว่าทำไมที่ร้านแดงแกงป่ามีควันเต็มไปหมด ตอนออกไปตอนแรกมีน้อยแต่ตอนกลับเข้ามาควันเยอะมาก หลังจากที่ลูกสาวเล่าตนก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดติดต่อกันจึงได้ออกมาดูพบไฟกำลังลุกไหม้ร้านแดงแกงป่า อย่างรุนแรงจึงได้โทรศัพท์แจ้ง191 ทันที พร้อมกับให้เพื่อนบ้านรีบโทรศัพท์แจ้งนางวรรณีซึ่งเป็นเจ้าของร้านให้รีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุ

ร้านอาหารดัง "น้องแดง แกงป่า" ไฟไหม้กลางดึก
ภายหลังเพลิงสงบจากการสำรวจภายในร้านพบว่า ภายในร้านฝั่งห้องครัวที่เป็นโครงสร้างเป็นไม้ได้ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด และด้านข้างที่เป็นส่วนโครงสร้างหลังคาได้รับความเสียหายกระเบื้องด้านบนแตก


ด้านร.ต.อ.วิเดช ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้นจากนั้นได้ทำการปิดกั้นพื้นที่เป็นเขตห้ามเข้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าร่วมตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างแน่ชัดอีกครั้ง