จับสาวลาวรับจ้างขนยาบ้า3หมื่นเม็ด!

จับสาวลาวรับจ้างขนยาบ้า3หมื่นเม็ด!

ตำรวจแถลงผลจับสาวลาวพร้อมพวก รับจ้างขนยาบ้า 3 หมื่นเม็ด อ้างทำเป็นครั้งแรกโดยมีชาวลาวอยู่เบื้องหลังติดต่อผู้ค้าในไทยอีกทอดหนึ่ง

ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บก.สปพ.) เมื่เวลา 14.40 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2560 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ และพ.ต.ท.อภิชัย หวลจิตต์ รอง ผกก.3 บก.ปส.1บช.ปส. แถลงผลการจับกุม นางพุดทะสอน กิ่งสะดา หรือน้อย อายุ 34 ปี สัญชาติลาว อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่16 บ้านโพนสนาม แขวงคำม้วน ประเทศลาว ,นายสุระกิจ แถบทอง หรือนุ้ย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 7 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และนายมานิตย์ ว่องไว หรือเก่ง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่10 ต.ป่งขาม อ. หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า) จำนวน 30,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง และรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้าสีดำ ทะเบียน บฉ4482 มุกดาหาร ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่หนึ่ง(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต สามารถจับกุมได้ที่บริเวณถนนพหลโยธินขาเข้า ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ต่อเนื่องขนส่งจ.นครพนม

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ สืบทราบว่านายไข่ ชาวลาว มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด โดยมีนายโมทย์(ไม่ทราบนามสกุล)ชาวไทย เป็นผู้ติดต่อผู้ค้ายาเสพติดในไทย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการล่อซื้อยาเสพติดจากนายโมทย์ จำนวน 15 มัด หรือ 30,000 เม็ด และยาไอซ์ ครึ่งกิโลกรัม มูลค่า 2,150,000 บาท โดยนัดรับยาบ้าที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต เมื่อถึงเวลานัดได้มีนางพุดทะสอน นำยาบ้ามาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีนายไข่โทรศัพท์สั่งการอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อเข้าจับกุม จากนั้นได้ขยายผลและสามารถจับกุมนายสุระกิจและนายมานิตย์ ได้ที่จ.นครพนม โดยเมื่อนางพุดทะสอน ส่งของเสร็จ ทั้งสองจะทำหน้าที่รับเงินค้ายาเสพติดจากทางเจ้าหน้าที่ทันที ทั้งนี้ในส่วนของยาเสพติดส่วนใหญ่นั้นจะเดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทย ในเรื่องของการสกัดกั้นก็ได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดโดยตลอด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็มีข้อมูลหมดแล้วแต่ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานด้วย

ด้านนางพุดทะสอน สารภาพว่า รับยามาจากประเทศลาว โดยมีคนไทยมาส่งให้ตนอีกทอดหนึ่ง ทั้งนี้ได้รับเงินค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท ซึ่งเคยทำเป็นครั้งแรก