'กระเจียว'บานแล้วชวนชมความงาม

'กระเจียว'บานแล้วชวนชมความงาม

"ชูศักดิ์" ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ เปิด “เทศกาลท่องเที่ยวดอกกกระเจียวบาน” ชวนชมความงามที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

นายชูศักดิ์ ตรีสาร ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวชัยภูมิ เปิดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวดอกกกระเจียวบาน” ประจำปี 2560 อย่างเป็นทางการท่ามกลางดอกกระเจียวที่กำลังบานสะพรั่งเต็มทุ่งบานสวยงาม ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามมีประชาชนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

ในเนื้อที่ตามเส้นทางทางธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ที่มีการจัดเปิดเป็นจุดให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมทุ่งดอกกระเจียวบานสวยงามตระการตาเต็มพื้นที่กว่า 600 ไร่ และจุดชมวิวที่ผาสุดแผ่นดินที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 800 เมตร จะเป็นทุ่งดอกกระเจียวที่จะบานในช่วงฤดูฝน รอให้นักท่องเที่ยวได้มาเลือกเที่ยวชมได้ 2 แห่ง คือ ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

นอกจาก “ทุ่งดอกกระเจียว” แล้วบริเวณใกล้กันยังมีจุดท่องเที่ยวซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดแผ่นดินอีสานรอยต่อของจ.ลพบุรีและเพชรบูรณ์ ที่จะมีสวนหินที่ถูกธรรมชาติกัดกร่อนเมื่อหลายร้อยล้านปี เป็นรูปร่างแปลกตา ให้ได้ถ่ายภาพ มีหมู่บ้านวิถีชีวิตของชาวชุมชนเผ่าชาวไทยมอญโบราณ ได้มีการช่วยกันอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมของชาวพื้นเมืองโบราณหรือชาว“ญัฮกรุ่น” ชาวมอญโบราณ ที่มีเพียงภาษาพูดแต่ไม่มีภาษาเขียนของตนเอง ที่ยังคงรักษาขนบธรรมเนียมให้ชนรุ่นหลังได้ศึกษาที่ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ นอกจากนี้ยังมีตลาดแหล่งรวมสินค้าให้กับชาวบ้านในชุมชน

หากนักท่องเที่ยวสนใจที่จะเดินทางมาเที่ยวชมเทศกาลต้อนรับทุ่งดอกกระเจียวบานที่ชัยภูมิ สอบถามข้อมูลก่อนเดินทางได้ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทร.0-4405-6142-2 หรือ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ โทร. 0-4482-2502 ที่ว่าการอำเภอเทพสถิต โทร.0-4485-7105 หรือชมรมผู้ประกอบการบ้านพักทุ่งกระเจียว 087- 8683223