วอนช่วยเด็กชายป่วยโรคประหลาด เซลล์สมองสร้างผิดรูป

วอนช่วยเด็กชายป่วยโรคประหลาด เซลล์สมองสร้างผิดรูป

พบเด็กชายวัย 5 ขวบ ป่วยประหลาด เซลล์สมองสร้างผิดรูป ครอบครัวยากจน วอนช่วยเหลือค่ารักษา-สิ่งของเครื่องใช้จำเป็น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพคนเมือง ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน ว่าพบครอบครัวยากจนและมีลูกน้อยวัย 5 ขวบ ป่วยหนัก วอนขอความช่วยเหลือจากสังคมช่วยน้องด้วย ภายหลังจากได้รับแจ้ง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อพบกับเด็กน้อย ที่บ้านเลขที่151/1 หมู่ 7 ต.ท่าตุ้ม อ.ป่าซาง จ.ลำพูน 

พบนางแก้ว สิทธิกัน อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าว พร้อมด้วยนายณรงค์ชัย มณีทอง อายุ 40 ปี กำลังป้อนยาให้กับ ด.ช.การัณยภาส หรือน้องเกื้อ มณีทอง อายุ 5 ขวบ ที่นอนบนที่นอนเนื่องจากป่วยด้วยโรคเซลล์สมองสร้างผิดรูป กดทับสมอง ทำให้เด็กหัวโตใบหน้าบิดเบี้ยว ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

นายณรงค์ชัย มณีทอง พ่อของน้องเกื้อ เล่าว่า ตนพร้อมด้วย นางเกษศิิรินทร์ มณีทอง ภรรยา มีลูกด้วยกัน 2 คน คนโต ตอนนี้เรียนอยู่ชั้น ม.1 สภาพร่างกายไม่ผิดปกติ ส่วนคนเล็กคือ น้องเกื้อ ร่างกายผิดปกติ หัวโต ใบหน้าบิดเบี้ยว น่าสงสารมาก โดยตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา พวกตนต้องทนทุกข์ทรมาน เพราะสงสารลูกน้อยมาก เพราะ ต้องพาลูกไปหาหมอทุกเดือน อีกทั้งครอบครัวของตนก็ยากจน มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทุกวันรายได้หมดไปกับการรักษา น้องเกื้อ จนไม่มีเงินเก็บ ตอนนี้หมอก็นัด เอ๊กซเรย์สมอง ต้องจ่ายเงินอีก 8,000 บาท ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายส่วนตัวของน้อง ทั้งยารักษาโรค แพมเพิสและอาหารอ่อนเหลว

นายณรงค์ชัย เล่าต่ออีกว่า ทุกวันนี้ตนกับภรรยาต้องคอยผลัดกันทำงานและดูแลน้องเกื้อ เพราะจะปล่อยให้ยายดูแลเพียงลำพังก็ไม่ไหวเพราะยายก็อายุมากแล้ว ตอนแรกก็พยายามสู้ด้วยกันมาจนกระทั่งถึง 5 ปีที่ดูแลลูก ก็ปรึกษากับภรรยาว่า สมควรจะทำอย่างไรดี เพราะเงินทองก็หมดลงไปทุกวัน ไม่อยากจะให้ลูกต้องอด จึงขอวอนผู้ที่ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวของตนด้วย ที่ผ่านมา ได้รับการช่วยเหลือเพียงเบี้ยคนพิการของทางเทศบาลเท่านั้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอ สิ่งที่ต้องการทุกวันนี้ ค่ารักษาลูก สิ่งของเครื่องใช้จำเป็นประจำวัน คือ แพมเพิส อาหารสำหรับเด็กอ่อน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันได้มีนายประจบ สิงห์เนตร ประธานชุดเคลื่อนที่เร็ว กู้ภัยลำพูน พร้อมด้วย ตัวแทนกู้ชีพคนเมือง ชุดเคลื่อนที่เร็วศิษย์วัดฆ้องคำ และร้านโฟนช็อป และพี่น้องชาวนิคมลำพูน ทราบข่าวขอความช่วยเหลือได้พากันนำเงินและสิ่งของจำเป็นมามอบให้กับน้องเกื้อด้วยซึ่งสร้างความดีใจให้กับครอบครัวโดยเฉพาะน้องเกื้อดูเหมือนจะรับรู้ ได้พยายามเต้นรำบนที่นอนด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาอยากจะช่วยเหลือน้อง สามารถที่จะบริจาคเงินเข้าบัญชี นางเกษศิรินทร์ มณีทอง ธนาคารกรุงไทย สาขา เทสโก้โลตัสป่าซาง จ.ลำพูน หมายเลขบัญชี 7980266714