'ลุงวิศวะ'ถูกสั่งฟ้องข้อหาเจตนาฆ่า แค่เข้าใจคลาดเคลื่อน

'ลุงวิศวะ'ถูกสั่งฟ้องข้อหาเจตนาฆ่า แค่เข้าใจคลาดเคลื่อน

"ลุงวิศวะ" ร้อง "แหม่มโพธิ์ดำ" เครียดจัดถูกอัยการสั่งฟ้องข้อหาเจตนาฆ่า กรณียิงเด็ก ม.4 เสียชีวิต ล่าสุดแค่เข้าใจคลาดเคลื่อน คดียังอยู่ระหว่างพิจารณา

เพจเเหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ข้อความถึงกรณี นายสุเทพ อายุ 50 ปี อาชีพวิศวกร ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายนวพล หรือปอน นักเรียนชั้น ม.4 เสียชีวิต ว่า นายสุเทพ ถูกอัยการสั่งฟ้องในข้อหาเจตนาฆ่า พร้อมเเนบข้อความที่นายสุเทพส่งมา มีข้อความว่า "สวัสดีครับควีน วันนี้ผมมีข่าวร้ายจะแจ้ง สรุปว่าอัยการสั่งฟ้องผมข้อหาเจตนาฆ่าแล้วนะครับ ผมและภรรยาเครียดมากไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อ ผมคิดทบทวนหลายครั้ง ว่าถ้ามีคนมาทำร้ายคุณและครอบครัวต่อไปก็คงต้องเรียกเจ้าหน้าที่มาจัดการเพียงอย่างเดียว แต่จะช่วยคุณทันหรือไม่ก็แล้วแต่บุญกรรมที่คุณมีแล้วล่ะ 

ตอนนี้ก็ต้องสู้กันต่อไปในชั้นศาล ผมก็ได้แต่หวังว่าฟ้าดินคงรับรู้ ว่าสิ่งที่ผมทำลงไปมันคือการป้องกันตัว และผมไม่ได้เจตนาฆ่าปอนด์จริงๆ"

นอกจากนี้ เพจเเหม่มโพธิ์ดำ ได้ถามหาผู้มีความรู้ด้านหฎหมายเพื่อแนะนำในคดีนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เพจแหม่มโพธิ์ดำได้ชี้แจงว่า "#อัยการชลบุรียันยังไม่ได้สรุปมูลฐานความผิด #ลุงวิศวะยิงวัยรุ่นเสียชีวิต ทีมข่าวช่องสามได้ตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น ไปยังอัยการจังหวัดชลบุรี รับทราบว่าคดีดังกล่าว ได้ตั้งคณะทำงานพิจารณา และอยู่ระหว่างพิจารณา และได้รายงานอธิบดีอัยการภาค 2 เป็นระยะๆ การพิจารณา ยังไม่มีการสรุปสั่งฟ้อง และเตรียมนัดผู้ต้องหา พบพนักงานอัยการ 28 มิ.ย. โดยยืนยันว่า ในการพิจารณา ได้มีการพูดถึงประเด็นการป้องกันตัว ของผู้ต้องหาในคดีด้วย ว่าเป็นการป้องกันตัวเกินกว่าเหตุหรือไม่ หรือเป็นเหตุอันสมควรแล้ว จึงขอฝากสื่ออมวลชน ช่วยแก้ข่าว ว่ายังไม่มีสรุปสำนวนฟ้องต่อศาลแต่อย่างใด #สรุปเป็นเรื่องเข้าใจคลาดเคลื่อนนะคะ ลุงแกได้รับข้อมูลมาแบบนั้น แกเข้าใจผิดและตกใจด้วย อยู่ๆมาบอกโดนเจตนาฆ่าแกก็ช็อคดิ