'วัฒนา'เปิดปากพบสาวคนสนิทก่อนวางบึ้มทุกครั้ง!!

'วัฒนา'เปิดปากพบสาวคนสนิทก่อนวางบึ้มทุกครั้ง!!

"วัฒนา" เปิดปากนัดพบสาวคนสนิทก่อนวางระเบิดทุกครั้ง คาดมีส่วนรู้เห็นเป็นใจในการก่อเหตุ ยังไม่ปักใจเชื่อว่าทำเพียงคนเดียว

รายงานข่าวจากหน่วยงานความมั่นคง ระบุถึงความคืบหน้าการสอบสวน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนสอบสวนกำลังสอบเครียด นายวัฒนา ภุมเรศ แม้เจ้าตัวจะยอมรับว่า เป็นผู้ลงมือในการก่อเหตุ 6 ครั้ง ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา  เนื่องจากไม่พอใจรัฐบาลทหาร แต่หน่วยงานด้านความมั่นคงก็ยังไม่ทิ้งประเด็นผู้อยู่เบื้องหลัง เพราะไม่เชื่อว่านายวัฒนาจะปฏิบัติการลำพัง แม้ว่าจะมีความชำนาญด้านอิเล็กทรอนิกส์ไฟฟ้าก็ตาม

ทั้งนี้ในตอนนี้มีการจับกุมผู้ต้องหาคดีระเบิด ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ทั้งหมด 3 คน คือ นายวัฒนา ภรรยาของนายวัฒนา และหญิงสาวคนสนิทของนายวัฒนา โดยชุดสืบสวนสอบสวนได้นำตัวบุคคลทั้ง 3 ไปสืบสวนสอบสวนกันคนละที่ และเบื้องต้นพบข้อมูลว่า นายวัฒนากับหญิงสาวคนสนิท น่าจะมีส่วนรู้เห็นเป็นใจในการก่อเหตุ เพราะทุกครั้งที่จะก่อเหตุ นายวัฒนาจะเดินทางไปที่บ้านพักของหญิงสาวคนสนิทที่ย่าน จ.นนทบุรี

ในส่วนของภรรยานายวัฒนา ทางหน่วยงานความมั่นคง สอบสวนแล้วไม่ได้มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง แม้ว่าอาวุธสงคราม และระเบิดจะถูกตรวจพบที่บ้านภรรยาย่านรามอินทราก็ตาม นอกจากนี้จากการสืบประวัติของภรรยาพบว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานในสำนักงานผู้บัญชาการทหารบก ทำหน้าที่ดูแลด้านอาหาร มีพฤติกรรมไม่ได้ฝักใฝ่ทางการเมือง และปัจจุบันเกษียณอายุราชการไปแล้ว และได้ให้การที่เป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่

"ตอนนี้หน่วยงานด้านความมั่นคง ยังไม่ปักใจเชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์ ว่านายวัฒนาจะก่อเหตุเพียงคนเดียว แม้ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญต่อวงจรไฟฟ้า เนื่องจากจบอิเล็กทรอนิกส์ไฟฟ้าโดยตรง จึงมีศักยภาพในการดำเนินการ แต่หน่วยงานความมั่นคง ยังไม่ตัดประเด็นนี้ออก โดยเฉพาะเรื่องฝักใฝ่การเมือง เนื่องจากหญิงสาวคนสนิทฝักใฝ่การเมือง เลือกข้างชัดเจน และทุกครั้งก่อนมีการก่อเหตุ นายวัฒนาและหญิงสาวคนสนิทจะมาหารือกันที่คอนโด จ.นนทบุรี ประเด็นนี้ทำให้หน่วยงานความมั่นคงเชื่อว่า น่าจะมีบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องอีกด้วย" แหล่งข่าวจากหน่วยงานความมั่นคง กล่าว