'สมชัย' ซัด 'สุเทพ' ตรรกะป่วยพาชาติพินาศ!!

'สมชัย' ซัด 'สุเทพ' ตรรกะป่วยพาชาติพินาศ!!

"สมชัย" ซัด "สุเทพ" ตรรกะป่วยพาชาติพินาศ ชี้นำทางผิดหวั่นคนไม่อยากเลือกตั้งวางระเบิด-สร้างสถานการณ์ ยันไม่ยึดติดเก้าอี้กกต.

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารกลาง กล่าวถึงกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย อดีตแกนนำกปปส. ออกมาระบุว่า ตนยึดติดตำแหน่ง ไม่อยากลาออก เอาเรื่องส่วนตัวมาพัวพันกับอนาคตประเทศ ว่า ถ้านายสุเทพ เห็นแก่ประเทศชาติ ก็น่าจะหยุดชี้นำไปในทางที่ผิด เพราะการที่นายสุเทพบอกว่าหากบ้านเมืองยังไม่สงบ มีระเบิด ก็ยังไม่ควรมีเลือกตั้ง ถ้ามีก็จะออกมาคัดค้านนั้น เป็นการชี้นำในทางผิดอย่างชัดเจน บอกเพียงแค่ว่าหากมีระเบิดไม่ควรมีเลือกตั้ง ซึ่งตรรกะเช่นนี้ นำไปสู่การส่งเสริมคนไม่อยากเลือกตั้งจะสร้างสถานการณ์ระเบิดเสียเอง เป็นตรรกะพาชาติบ้านเมืองพินาศ เมื่อมีระเบิดก็ควรเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในการหาคนร้ายมาลงโทษ และหามาตรการป้องกันมิให้เกิด แต่หากใช้ตรรกะนี้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คงไม่มีการเลือกตั้งเป็นสิบๆปี

ส่วนที่นายสุเทพบอกให้ตนเลิกเห็นแก่ตัว และยอมรับการเซ็ตซีโร่เพื่อผลในการปฏิรูปการเมืองนั้น ตนไม่ได้เป็น กกต.ตลอดชีวิต ตามที่นายสุเทพ พูดเป็นการดำรงตำแหน่งตามวาระ ซึ่งการเขียนกฎหมายลูกเมื่อมีรัฐธรรมนูญใหม่สามารถเขียนได้ทั้งให้อยู่ต่อไปจนครบวาระ หรือคนที่มีคุณสมบัติครบอยู่ต่อ หรือเซ็ตซีโร่ไปทั้งคณะ ซึ่งประเด็นที่ตนทักท้วง คือการให้เหตุผลต่อสาธารณะ ต้องรับฟังได้ ไม่ใช่กลิ้งไปเรื่อยๆ เช่น เรื่องคุณสมบัติบ้าง ปลาสองน้ำบ้าง โครงสร้างบ้าง และยังขาดการใช้หลักการเดียวกันกับทุกองค์การ เป็นสองมาตรฐาน และอาจนำไปสู่การเข้ามาครอบงำองค์กรอิสระ เกิดความไม่เป็นธรรมในการจัดการเลือกตั้งในอนาคต ซึ่งความขัดแย้งที่ดำรงอยู่ อาจบานปลายเป็นสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ในอนาคต

"ผมมิได้ติดยึดกับตำแหน่ง แต่หากสิ่งใดเป็นการดำเนินการที่ขาดเหตุผลย่อมจำเป็นต้องทักท้วง เช่นเดียวกับการชี้นำในทางที่ผิด ไม่ว่าคนนั้นจะชื่ออะไร สุเทพหรือไม่สุเทพก็ต้องทักท้วง"นายสมชัย กล่าว